http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » , » Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận: Thu tiền đi thang máy, không trừ bệnh nhân

Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận: Thu tiền đi thang máy, không trừ bệnh nhân

Trầm Hương Thơ | 07:07 | 0 nhận xét
FB Người Xứ Bố Sơn (Danlambao) - Trong lần đi thăm con của một người bạn ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi có dịp mục sở thị một việc rất hy hữu.

Bước vào cổng chính phía trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, chúng tôi bước vào thang máy để lên Lầu 05 (Khoa Nhi). Bất ngờ, có một người đàn ông, trang phục bình thường, đang ngồi ghế nhựa đỏ nói: “Anh ơi, cho em xin tiền phí thang máy?”. Hai anh em chúng tôi thực sự ngạc nhiên trước tình huống này. Tôi rút ví tiền và đưa cho người đàn ông đó 10.000 đồng, không thấy hoá đơn và không hối tiền lại.


Lên tới khoa Nhi, chúng tôi có hỏi người bạn cùng một vài người thân đang chăm sóc các bé tại Lầu 05 về vấn này. 

Tôi hỏi:

- Ở đây đi thang máy cũng mất tiền à anh?

Anh Nguyễn Đăng H (người nhà bệnh nhân tại khoa Nhi) cho biết: 

- Đúng rồi anh, cứ mỗi lần vào thang máy là mất 2000 đồng.

Tôi mới nhớ lại là hóa ra ông thu tiền kia quỵt tiền của mình mất 6000 đồng rồi. 

Tôi hỏi tiếp:

- Bệnh nhân đi lại có mất tiền không anh?

Anh H:

- Bất kể là người nhà hay là bệnh nhân, đều phải trả phí này.

Tôi:

- Vậy nhân viên bệnh viện có phải đóng phí cho việc đi thang máy này không?

Anh H:

- Không, anh ạ!

Xong việc tại khoa Nhi, chúng tôi quay trở lại thang máy và đi xuống. Tôi có chất vấn về việc tại sao không trả lại tiền thừa cho tôi, người đàn ông đó nói tôi đã thối tiền thừa lại cho anh rồi. Không có bằng chứng gì cả, nên tôi đành im lặng chấp nhận. Lần này thì người thu tiền nghiêm túc thu 2.000 đồng/người.

Theo quan sát của chúng tôi toàn bệnh viện có tổng cộng 8 thang máy, thời điểm chúng tôi tới chỉ thấy hoạt động hai thang máy và có hai người (1nam, 1 nữ) chịu trách nhiệm thu phí này. Nhiều người dân lớn tuổi, đau khớp vẫn đi cầu thang bộ dù thang máy đang hoạt động vì quý đồng tiền. 


Theo Báo Ninh Thuận, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận được xây dựng từ tháng 12-2007 trên khuôn viên 9,4 ha tại phường Văn Hải (Tp Phan Rang - Tháp Chàm), với tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng. Bệnh viện có quy mô 500 giường, khối nhà chính cao 7 tầng và nhiều hạng mục phụ trợ. Công trình được thiết kế theo dây chuyền công nghệ tiên tiến, lắp đặt trang thiết bị hiện đại như: khí y tế, điện lạnh, hệ thống gọi báo y tá, thông tin liên lạc nội bộ, hệ thống cung cấp điện tự động, hệ thống xử lý nước thải tiên tiến theo công nghệ AAO của Nhật Bản. Khánh thành vào ngày 01-12-2012.


Thời gian qua ghi nhận một vài trường hợp thu phí thang máy, đã nhận được sự khó chịu của những người trực tiếp chịu phí và những người biết được thông tin như vụ việc ở bệnh viện ở Phú Quốc (với lý do được đưa ra là vì giá điện ở Phú Quốc quá đắt), bệnh viện ở Quảng Ninh (với lý do hạn chế việc đi lại của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, tránh hư hỏng, chi trả các khoản liên quan tới thang máy).

Hãy thử hình dung xem nếu bạn sống hoặc đang làm việc, đi lại nhiều ở một tòa nhà nào đó mà mỗi khi muốn sử dụng thang máy bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần đi giống như khi đi xe bus, hay tàu điện thử hỏi cảm giác sẽ như thế nào?

Thiết nghĩ, dù bệnh viện có đưa ra bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì việc thu phí đi thang máy là điều khó chấp nhận. 



  • Bệnh viện nầy do đâu mà có ? Tiền mồ hôi nước mắt của người dân , tiền trăm thứ thuế mà người dân phải đóng .chứ đâu phải tiền của chúng nó bỏ ra để thu lợi ! Những tên CS hút máu của nhân dân cho đến tận cùng .! Những ai đã sống dười chế độ miền Nam ( VNCH ) đều biết . Mặc dù hoàn cảnh miền Nam lúc đó . Một mặc phải đối phó với chiến tranh phòng thủ do CS miền Bắc đánh phá . Một mặc phải lo đối phó với đám ăn cơm Quốc Gia thờ ma CS . Tất cả các bệnh viện ( nhà thương ) trường học đều được miển phí , đều được phục vụ chu đáo theo tinh thần đạo đức " Lương y là từ mẫu " Ngoài những bệng nhân còn có hàng ngàn , hàng chục ngàn nạn nhân bị pháo kích , bị mìn bẩy , bị ném lựu đạn do CS gây nên ! Sau năm 1975 thì CS miền Bắc cưỡng chiếm miền Nam . Bệnh viện , trường học đều do người dân đóng góp để xây dựng . Chữa bệnh đã không được miển phí lại còn thu thêm các khoản tiền vo lý như vậy ?
    Chúng ta là những người đã đi đến tận cùng của sự bóc lột , nghèo khổ không còn gì để mất . Nết tất cả mọi người dân muốn trở lại thời " Hoàng Kim " của VNCH . Chúng ta phải bỏ qua mọi sợ hãi mà chúng đã bị khủng bố từ trước đến nay . Phải đoàn kết cùng nhau đứng lên đánh đuổi đảng CS đang đè đầu cỡi cổ chúng ta . Chúng ta lấy lại tất cả những gì đã mất . Bệnh viện , trường học và nhất là chúng ta lấy lại quyền căn bản con người Tự Do Dân Chủ .


      • Avatar


        Kinh tế thị trường định hướng XHCN mà bạn!


          • Avatar


            Cái ý kiến thu tiền thang máy này cũng hay hay và cũng có cái lợi cho bệnh nhân.
            1/ Theo bác sĩ nhà của tui thì đi bộ, leo dốc rất tốt cho sức khỏe. Thời buổi này hở cái là xe hơi, vào nhà thì có thang máy nên con người ít vận động. Bệnh béo phì và tim mạch do ít vận động mà ra.
            2/ Khi vào bệnh viện ngoài thuốc men thì cũng phải...vận động cho bệnh chóng khỏe. Rất có thể bác sĩ Vn quá yêu bệnh nhân nên phát huy sáng kiến này chăng?
            3/ Thêm thu nhập cho bệnh viện để bệnh nhân khỏi phải "phong bì" cho bác sĩ hộ lý bệnh viện.
            4/ Những bệnh nhân quá yếu nhắm không leo nổi vài ba tầng lầu thì hãy tự xem như khó qua khỏi con trăng....nên khỏi phải vào bệnh viện. Ở nhà với con cháu và có chết thì cũng chết trong ấm áp của gia đình hơn là chết lạnh lẻo trong bệnh viện.
            5/ Tránh tình trạng chiếm giử thang máy để khi bác sĩ cần đi visit bệnh nhân khỏi phải trể nãi.
            6/ Tự biết nếu là dân đen đã nghèo thì đừng bày đặt bệnh hoạn. Hể nghèo thì phải khỏe mạnh, và từ đó biết chăm sóc sức khỏe hơn.


              • Avatar


                Thời này, không có gì phục vụ cho không dân, mà không thu phí, ngay cả đường xá, ai làm ra đường sẵn cho dân đi ? Thế nên mới phát sinh thu phí, trạm thu phí nên lập ở các ngã tư đường, tốt nhất là ở trước từng căn nhà, cứ ra đường là phải trả tiền. Làm được như vậy, ngân sách sẽ tăng vô cùng, người dân thì phải biết cân nhắc, cần thiết mới ra đường, tránh được cả giao thông ùn tắc. Nói như vậy sẽ hiểu được các bệnh viện, thu phí thang máy, nhà vệ sinh, bông băng ngay cả chi phí thuốc men và công bác sĩ, y tá, lao công sẽ phải tính rạch ròi, có thể nhờ thế mà dân ít bệnh, không dám bệnh nữa !


                  • Avatar


                    Đúng là một đảng ăn cướp có chính sách, có luật pháp, có chính quyền, có quân đội, có côn đồ ... Nếu đảng csVN còn tồn tại thì nước mất nhà tan...


                      • Avatar


                        Nhà đãng còn nhân đạo lắm, bà conđừng vội chỉ trích hay phản đối. Nhân đạo cái khoản đi thang bộ không cỏ thu phí, vì thang bộ cũng nằm trong ngân khoản xây cất, bà con mà lên tiếng hay khiếu nại, sao thu lệ phí thang máy, thì sau này sẽ có nhân viên đứng ở cầu thang đi bộ thu lệ phí, thì đừng nói sao nhà đãng ác nha


                        • Avatar


                          mút mót được chổ nào vần mút!


                          • Avatar


                            Đã mua bảo hiểm y tế, đi khám chữa bệnh nếu anh dân nghèo cứ im im, bác sĩ sẽ cho toa thuốc loại "tầm tầm" thì sẽ được miễn phí "100%" nhưng uống miết bệnh không chuyển! Nếu muốn khỏi bệnh phải có yêu cầu, bác sĩ mới cho thuốc tốt nhưng bệnh nhân phải chịu phí: 20%>đúng tuyến, 50%>sai tuyến, thậm chí 80% nếu ngoài tỉnh. Chính vì cáibảo hiểm y tế (kinh tế thị trường) thoòng theo cái đuôi phần trăm trả phí(theo hướng XHCN) nên đằng nào thằng dân vẫn bị móc hầu bao - vì ai biết giá cả thật của thuốc là bao nhiêu, nhất là các dịch vụ kỹ thuật y tế?!!


                              • Avatar


                                Cái nầy gọi là làm sao có lợi ich cho đất nước (nhà đảng) thì dĩ nhiên là dân phải chi thôi. Đâu có nói là làm sao có lợi ích cho dân, đâu chớ.


                                  • Avatar


                                    Người dân VN sẽ bị thu tiền không khí ô nhiễm mà họ hít thở. Mổi người phải mua một Bình oxy để thở, không thì bị phạt...


                                      • Avatar


                                        Có một nghề mà trang DLB này ai cũng biết là nghề làm dư lợn viên đấy, nghề này lấy tiền thuế của dân để còm chống lại nhân dân, còm bất kể trắng đen, đúng sai miển là có còm là có tiền.


                                          • Avatar


                                            Thu nhiều loại phí để dân ta hết dám bệnh.. nếu có bệnh thì cũng PHẢI mau khỏi vì sợ tốn kém.


                                              • Avatar


                                                Càng nói ra càng thấy hối tiếc cũng như tức cho chính thể VNCH. 1 chính thể tuy không hoàn hảo nhưng ít ra người dân có 1 phúc lợi xã hội tốt nếu so sánh với Mỹ thì Mỹ cũng không bằng ít ra về mặt y tế. Ở Mỹ dù có đi bệnh viện công cũng phải trả tiền trừ phi dưới mức lợi tức thì phải làm đơn xin để được miễn còn VNCH thì có bệnh vô BV công thì 100%. Lần đầu tiên mới nghe chuyện thu tiền thang máy thì đúng là chỉ có VN thời cs.


                                                  • Avatar


                                                    Ông San Jose ơi! Nhà thương thời VNCH chỉ miễn phí về điều trị và thuốc, còn muốn được miễn phí cả về phần ăn (phần điều trị như nhau) thì vào khu "nhà thương thí" vì nơi đấy có các hội đoàn từ thiện ủy lạo cơm, cháo, sữa và cả bánh kẹo... thế mà chẳng ai muốn vào, chỉ trừ những ai quá bần hàn cơ nhỡ! Xã hội VN bây giờ mà có "khu nhà thương thí" thì thiên hạ sẽ tranh nhau vào nằm gần hết, bởi nhân cách của xã hội bi chừ nó vậy! Đảng và nhà nước biết như thế không thể giải quyết nổi, nên hổng dám "thí" chứ sao nữa!


                                                    • Avatar


                                                      Cái Doan đã nói rồi mà bác đảng ăn của dân không từ một thứ gì ,sá gì thang máy ,hố xí ,cho tới tiền giúp ngừi nghèo,thậm chí Vaccine chich ngừa các bé cũng ăn .nói chung là cái quần qu..è gì đảng cũng ăn...


                                                      • Avatar


                                                        "Các vua Hùng có công dựng nước, bác cháu ta phải ra sức bán nước và phá nước" (lời của hồ chủ tịch).


                                                          • Avatar


                                                            Thì tôi đã nói rồi mà. Hiện nay, đảng CS thả nổi cho xã hội ra sao thì ra, không còn quản lý nổi nữa rồi. Ngành ngành bóc lột, người người bóc lột. Quốc doanh thoải mái bóc lột (xăng dầu, điện nước, điện thoại, viễn thông). Địa phương thoải mái bóc lột, thoải mái cướp đất giùm cho các đại gia. Nhà trường, bệnh viện tha hồ đặt ra đủ loại phí. Công an tha hồ bắt người, đánh người, tha hồ làm luật. Tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Truyền tha hồ xây hàng chục biệt thự. Lớn ăn lớn, nhỏ ăn nhỏ. Chỉ có người dân là khổ mà thôi. Để xem bọn CS sống thêm được mấy ngày nữa nhé.


                                                            • Avatar


                                                              Các nước Tư bản giãy chết nên học tập cách kinh doanh này của CS...


                                                                • Avatar


                                                                  Tôi đề nghị nếu quý vị chuẩn bị dùng thang máy hãy nín trung tiieenj một tí chờ khi nào vào thang máy xả xui cho chúng nó ngửi chơi xem nó có dám ngồi trong thang máy thu tiền khong!


                                                                    • Avatar


                                                                      Hình như tác giả chưa trực tiếp đặt vấn đề với ban giám đốc bệnh viện để có được câu trả lời rõ ràng minh bạch, mà chỉ nghe qua bệnh nhân hay thân nhân là có trả tiền đi thang máy mà thôi. Nếu chuyện đó có thật thì ban quản lý bệnh viện phải niêm yết rõ ràng ngay ngoài cửa thang máy, người thâu tiền phải ở ngồi bên ngoài (quý vị hãy tưởng tượng rằng nếu ở các nơi thâu tiền dùng nhà cầu, người thâu tiền cũng "lù lù" ngồi trong đó chờ "khách" bước vào thâu tiền và đồng thời "mục sở thị" ... luôn thì ra sao nhỉ?) Nhiều khi không ai chịu khó tìm hiểu sự thật, cứ sẵn sàng chìa tiền ra nên họ cứ "ung dung" nhận rồi chia cho nhau bỏ túi! Hu Hu


                                                                      • Avatar


                                                                        Ngày nay chúng nó móc túi ai được thì cứ móc, gian lận được cứ gian lận, ăn cắp được ... không kể người chết, bệnh nhân, người gia, trẻ em gì sất ... đó là con đướng đi lên CNXH. Tôi tự tin nói vậy vì không thằng nào biết CNXH là ái đờ éo gì, thằng Trọng nó nói cả trăm năm nữa chưa biết có đi lên CNXH được không...


                                                                          • Avatar


                                                                            Trời, mới có nhiu đây thôi ấy mà. Khi hướng đến XHCN thành công thì chắc chắn sẽ có nhiều cái hay hơn nữa mấy bác ạ. Chẳng hạn như: Phí bảo trì đường bộ tính theo km người đi đường (kể cả người đi bộ nhé); Còn nước sinh hoạt thì tính theo lít; ... Nhưng tựu chung lại, cán bộ lãnh đạo CSVN vẫn thấy rằng việc thu phí như thế vẫn còn rẻ chán so với mức thuế cực cao ở các nước tư bản nên ... "hợp lý cả mà"!


                                                                              • Avatar


                                                                                Bệnh viện ở Đa khoa tỉnh Ninh Thận ở nước VN xã hội chủ nghĩa này độc đáo thiệc. Có 1 không hai trên thế giới đó nghe...Lào và Cam Bốt vẫn còn thua xa về ba cái vụ này .Chúc mừng chúc mừng "độc lập ,tự do ,hạnh phúc"...


                                                                                  • Avatar


                                                                                    Minh Dân tôi rất thích và quý những bài phóng sự của giới ngoài lề, tiên s. chúng nó ăn cả giày lẫy bí tất, loài giòi ăn phân còn chừa cặn, tiền chúng nó ăn không hết đem cho gái ăn. Có bao nhiêu bệnh viện nhà nước thu tiền đái ỉa của dân, bà Tiến ông Dũng ông Hùng ông Sang ông Trọng đều biết. Lũ không còn là con người. Một thể chế lộn mửa.


                                                                                      • Avatar


                                                                                        Bệnh viện có "nhà đái" "nhà ỉa" không bác Sơn? Nếu bệnh viện thu phí cả cái khoản này thì sẽ được kha khá đấy..hahaha!!!


                                                                                        • Avatar


                                                                                          Ôi ! Cao đẹp quá , một nhà nước do dân và vì nhân dân đây sao ? Nên ghi lại đầy đủ những việc như thế này để mai sau con cháu chủng ta học tập , còn chúng ta thì tha hồ mà bốc phéc .


                                                                                            • Avatar


                                                                                              Đỉnh cao luôn luôn có suy nghĩ và việc làm rất đỉnh,thu phí thang máy cũng giống như thu phí bảo trì đường bộ vậy.


                                                                                                • Avatar
                                                                                                  Lời bình đã được xóa.

                                                                                                Share this article :