http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » “CÁC NGƯƠI LÀ QUAN THANH TRA MÀ ĂN BẨN NHƯỜNG ẤY THÌ THANH TRA ĐƯỢC AI ?”

“CÁC NGƯƠI LÀ QUAN THANH TRA MÀ ĂN BẨN NHƯỜNG ẤY THÌ THANH TRA ĐƯỢC AI ?”

Trầm Hương Thơ | 00:07 | 0 nhận xét

Nhân việc ông Trần Văn Truyền – nguyên Ủy viên trung ương đảng, nguyên Tổng thanh tra chính phủ tạm thời giữ kỷ lục : ăn bẩn nhất nước, tham nhũng nhất nước


“CÁC NGƯƠI LÀ QUAN THANH TRA MÀ ĂN BẨN NHƯỜNG ẤY THÌ THANH TRA ĐƯỢC AI ?”

Kinh Thánh chép lời Chúa răn dạy các tông đồ như sau : “Các ngươi là muối mà không mặn thì còn có thể muối được ai nữa !”

Nay mượn lời Kinh Thánh, người dân nước ta cũng có thể phán dạy ngành thanh tra và chính phủ rằng : “Các ngươi là thanh tra, là phương diện quốc gia mang tên chính phủ, mang danh đảng cầm quyền mà ăn bẩn dường ấy, tham nhũng toàn diện dường ấy…thì còn thanh tra được ai, còn làm gương cho ai khi mặt mình đen hơn cả đít nồi thế ?”

Trước ngày 21-11-2014 khi Ban Thanh tra của đảng cầm quyền công bố rằng ông Trần Văn Truyền –nguyên Ủy viên trung ương đảng, nguyên tổng thanh tra chính phủ là kẻ ăn bẩn nhất nước, tham nhũng nhất nước tính đến lúc này, người dân nào dám viết bài tố cáo ông quan lớn này tham nhũng chắc đã bị gán cho tội bôi nhọ nhà nước ?

Theo chúng tôi được biết, ông Trần Văn Truyền, trước khi giữ kỷ lục ăn bẩn nhất nước, từng nhiều lần được khen tặng là người trong sạch nhất nước, là người học tập đạo đức Bác Hồ tốt nhất nước…sao nay lại được đảng kết luận : đồng chí Truyền ăn bẩn nhất nước là sao ?

Mới nhìn vào bề nổi của tảng băng, chưa biết của chìm đồng chí Truyền giấu đi ít ra phải gấp nhiều lần ngót chục căn nhà lộ thiên do tham nhũng, do quà biếu từ các quan tham mà có, thì số tiền mà đồng chí ăn bẩn phải lên cả chục nghìn tỉ đồng, sao đồng chí chỉ bị khiển trách và kiểm điểm là sao ?

Môt đại biểu quốc hội là ông Nguyễn Đình Quyền nói trên báo Tuổi Trẻ là còn rất nhiều ông Trần Văn Truyền khác chưa bị phát hiện. Một ông tổng thanh tra chính phủ từng được ca ngợi là trong sạch nhất nước, nay thành ông ăn bẩn nhất nước thì sao ta còn khả năng tin vào mấy trăm mấy nghìn ông cán bộ cao cấp của đảng và chính phủ trong sạch được ?

Từ thế kỷ thứ 18, các nhà khai sáng Pháp, Anh, Mỹ đã cảnh báo với nhân loại rằng một chế độ độc tài, độc đảng, độc quyền bao giờ cũng là một chế độ phản dân chủ, phản tự do và là một chế độ tham nhũng. Do đó, các nhà khai sáng nhân loại như các Ngài : Montesquies, Voltaire, Benjamin Franklin, Jaean Jacques Rousseau, Denis Diderot, D’Alembert, Adam Smith, Emmanuel Kank, Thomas Jefferson đã lập ra một nguyên tắc cho một nhà nước dân chủ đa nguyên do nhân dân bầu ra phải là nhà nước phân quyền : tam quyền phân lập…

Nếu để quyền hành tập trung vào một đảng, hoặc một nhóm người nhất định sẽ bị lạm quyền sinh ra độc tài chuyên chế…

Một nhà nước độc đảng như nước ta thì muôn năm không diệt được tham nhũng, vì không có đối trọng, đối lập, tạo cơ hội cho hệ thống cầm quyền ai ai cũng có cơ hội thành ông Trần Văn Truyền vừa trong sạch nhất nước vừa ăn bẩn nhất nước. Một chế độ vừa đá bóng vừa thổi còi, vừa tham nhũng vừa diệt tham nhũng, giống tay phải tham nhũng và tay trái chống tham nhũng liệu có thể chặt được tay mình hay không ?

Chúng tôi xin mượn lời đại triết gia Hi Lạp cổ, người lập ra phép biện chứng để kết thúc bài viết này : “Bạn ơi, nếu bạn triệt tiêu đối lập, tức là bạn đang triệt tiêu thực tại vậy” !

Nhà nước cộng sản Việt Nam triệt tiêu linh hồn của phép biện chứng là đối lập, CẤM ĐỐI LẬP CHÍNH TRỊ - tức là họ đang triệt tiêu biện chứng pháp, triệt tiêu thực tại, triệt tiêu tự do dân chủ, mở ra một thể chế tham nhũng toàn diện, nơi nhìn đâu cũng thấy ông Trần Văn Truyền vậy .,.

Sài Gòn 22-11-2014
Trần Mạnh Hảo

Hình : ông Trần Văn Truyền và một trong nhiều dinh thự của ông do tham nhũng mà có
  • Vincent Le và 51 người khác thích điều này.
  • Lam Nguyen Muỗi!
    1 giờ · Thích · 2
  • Văn Ba Nguyễn Thôi uỷ viên Trung ương sang Uỷ viên Đại ương.
    1 giờ · Thích · 2
  • Thi Thuy Nguyen Chỉ kiểm điểm và khiển trách,vậy công bố tham nhũng làm cái quái gì?Nhẹ nhất cũng phải cho ông ta phần đời còn lại trong cũi sắt mà gặm nhấm đống tài sản của mình.
    1 giờ · Thích · 3
  • Ca Sau Chua Tại cái nước mình nó thế, quan nào mà chẳng tham,tham từ trên tham xuống, tham từ dưới tham lên,đến cái a văn thư cà mèn làm ở xã cũng mắt trước mắt sau rồi, nói gì đến mấy ông"Đồng hào có ma" ấy
    54 phút · Thích · 2
  • Cong Minh Hoang lao động thối cả móng tay mới được từng ấy tài sản đấy
    54 phút · Thích · 2
  • Dương Văn Cường Đảng cho hắn chức tổng thanh tra
    Kiếm tiền hơn nước khám rồi tha
    Ăn chơi phè phỡn quan thanh tra
    ...Xem thêm
    49 phút · Thích · 1
  • Đinh Ba Ôi. Đảng ta là đạo đức là văn minh!
  • Thăng Long Thái nhiều ông truyền chỉ là bề nổi dân thấy
  • Linh McCoy cha Truyền này chỉ có làm công ăn lương thì sao lắm tiền mà xây dinh thự thế nhỉ.. Tuy tôi chẳng có làm cái gì liên quan đến mấy cái ông chính phủ với thanh tra . Nhưng tay này tôi gián tiếp biết nhiều lần . Vì trước đây tôi làm thiết kế xây dựng cho ...Xem thêm
    35 phút · Thích · 1
  • Đinh Ba Những phát nôn để đời của Đ/C TRẦN VĂN TRUYÊN KHI CÒN TẠI CHỨC 
    2005 
    Hồi xưa, nghe vài trăm triệu đồng đã kinh hồn, giờ hàng chục tỉ, 
    ...Xem thêm
  • Nguyễn Ngọc Hạnh Ông Truyền này chưa nhất nước đâu anh! Còn hàng nghìn quan chức khác giữ vị trí cao hơn ở cương vị ăn bẩn này!
  • Thanh Tu Phan Biết rồi, khổ lắm, nói mãi.
  • Duy Thiem Nguyen DAY LA QUA BIEU CHU DAU PHAI THAM NHUNG MA CO
  • Hồ Lê Bảo Bác Hảo ơi, người ta dùng thằng ăn trộm để chống ăn trộm thì làm sao bắt được ăn trộm?!!! Chuyện thật như đùa chỉ có ở CHXHCN Việt Nam.
  • Trung Truong Trước ngày 21-11-2014 khi Ban Thanh tra của đảng cầm quyền công bố rằng ông Trần Văn Truyền –nguyên Ủy viên trung ương đảng, nguyên tổng thanh tra chính phủ là kẻ ăn bẩn nhất nước, tham nhũng nhất nước tính đến lúc này, người dân nào dám viết bài tố cáo ông quan lớn này tham nhũng chắc đã bị gán cho tội bôi nhọ nhà nước ?
    7 phút · Thích · 1
  • Duy Chuẩn Nguyễn Lạy Cha chúng con ở trên trời! nếu là muối mặn ngu dốt như chúng con thì chúng con chỉ muối dưa muối cà, bất quá muối vài ngôi biệt thự, vài cái tài khoản ...muối nhiều quá con có nhớ muối gì nữa đâu chứ còn muối mình và muối người phải công chính cơ! khó quá! lạy Cha thương xót chúng con...
Share this article :