http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » LS LÊ QUỐC QUÂN MÃN HẠN 30 THÁNG TÙ: (cs vu cho trốn thuế)

LS LÊ QUỐC QUÂN MÃN HẠN 30 THÁNG TÙ: (cs vu cho trốn thuế)

Trầm Hương Thơ | 01:52 | 0 nhận xét

Vợ chồng LS Quân trong ngày ông được tự do CTV Danlambao 

- Luật sư Lê Quốc Quân, một nhà đấu tranh dân chủ nổi tiếng vừa được trả tự do lúc 7 giờ 20 phút ngày 27/06/2015 tại trại giam An Điềm, Quảng Nam. Ông bị kết án 30 tháng tù giam với cáo buộc “trốn thuế”, theo quy định tại khoản 3, điều 161 Bộ Luật hình sự.

Có khoảng 15 người bao gồm gia đình, người thân và bạn bè ở khắp Bắc - Trung - Nam đã đến chia vui, thăm hỏi và thể hiện tinh thần ủng hộ ông, một người dám dấn thân tranh đấu cho một Việt Nam độc lâp, cường thịnh và dân chủ.

"Cảm ơn em Hiền ạ. Những lá thư em gởi cho anh đầy tình yêu thương, những lời khuyên mang tính nhân văn trong chốn lao tù". Ls Lê Quốc Quân ôm chặt vợ sau 30 tháng xa cách. 

Đối với chị Hiền, niềm hạnh phúc là được ôm anh và thấy anh vẫn bình an...

Được biết Ls Lê Quốc Quân đã tuyệt thực và toạ kháng 14 ngày (từ ngày 10/06 đến ngày 24/06) trước khi mãn hạn tù để "Phản đối các hành vi xâm chiếm biển, đảo của Trung Quốc. Phản đối bản án oan sai và phi lý của cá nhân tôi và phản đối những bất công, bạo quyền cho những người dân trên toàn cõi Việt Nam".

Ls Lê Quốc Quân cùng vợ và 2 người em trai

Ls Lê Quốc Quân cùng người thân và bạn bè

Ngày 27/12/2012, Ls Lê Quốc Quân bị bắt giữ vì bị cáo buộc tội danh trốn thuế và bị Tòa án Nhân dân Hà Nội tuyên phạt 30 tháng tù giam vào ngày 02/10/2013.

Đây là một bản án có động cơ chính trị nhằm bỏ tù và hạn chế các hoạt động của ông. Trước khi bị bắt giam, ông là một luật sư nhân quyền, tham gia đấu tranh dân chủ tích cực, có nhiều bài viết thể hiện quan điểm chính trị ôn hòa cũng như tâm tư với hiện trạng của đất nước. Đồng thời ông tham gia các phong trào xuống đường chống Tàu cộng.

LS Lê Quốc Quân bắt tay viên quản lý trại giam tên Tiến

Hiện ông cùng gia đình đang chuẩn bị để bay về Hà Nội.

27/06/2015


Share this article :