Máy bay của hãng Air Asia phải quay đầu vì hành khách Trung Quốc hất nước nóng vào người tiếp viên
Chuyến bay mang số hiệu FD9101 của hãng hàng không AirAsia chở theo 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, cất cánh từ sân bay Dong Mueang ở Bangkok để đi Nam Kinh lúc 5h55 chiều ngày 11/12.
Một nữ hành khách Trung Quốc vì khó chịu về thái độ phục vụ của một tiếp viên nên đã mắng nhiếc người này và sau đó hất ly mì ăn liền đang nóng và người tiếp viên.
Hãng hàng không AirAsia tuyên bố: “Trong chuyến bay, một nữ hành khách Trung Quốc đã không hài lòng với dịch vụ và khi một tiếp viên đến, bà này đã hất nước nóng vào tiếp viên”.
Nhận thấy tình hình bất ổn, cơ trưởng máy bay cùng phi hành đoàn quyết định đưa máy bay quay trở lại Bangkok, đồng thời mời hành khách phá rối kể trên cùng 3 người bạn đồng hành tới văn phòng sân bay làm việc.
Chuyến bay cất cánh trở lại lúc 10h45 tối cùng ngày vào tới Nam Kinh vào sáng thứ Sáu 12/12.
Các hành khách Trung Quốc đã bị phạt và sau đó họ rời Thái Lan ngày 12/12. Tiếp viên bị tấn công đã được các đồng nghiệp trên khoang trợ giúp và hiện trong tình trạng ổn định.
Bắc Kinh gần đây được cảnh báo về tình trạng du khách nước này có những hành vi không đúng mực, gây tổn hại đến hình ảnh của đất nước.
Tháng Hai năm nay, 27 hành khách Trung Quốc đã bị từ chối bay trên chuyến bay của hãng hàng không China Eastern từ khu du lịch Phuket của Thái Lan về Trung Quốc vì họ tranh cãi gay gắt về vị trí ngồi. Tháng 5-2013, một du khách Trung Quốc bị bắt gặp đang tẩy xóa một di tích cổ ở Ai Cập.
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn : Người đưa tin