http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » NGÔN NGỮ THỜI ĐỈNH CAO TRÍ TỆ !!! Đọc ráng nhịn cười!

NGÔN NGỮ THỜI ĐỈNH CAO TRÍ TỆ !!! Đọc ráng nhịn cười!

Trầm Hương Thơ | 00:22 | 0 nhận xét
Đọc ráng nhịn cười!

Việt , Lào : 2 xứ láng-giềng , cùng loại ngôn-ngữ "Có Dấu" .
Nhưng nếu tiếng Việt có đủ các Dấu (Sắc , Huyền , Hỏi , Ngã , Nặng) thì tiếng Lào chủ-yếu chỉ toàn Dấu Hỏi !


Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghiã Việt Nam từ khá lâu có 1 thói-quen rất "phản Khoa-học" , "phản Ngoại-Ngữ" là cứ khi gặp 1 chữ nước-ngoài nào , kể cả tên người ta là bèn phiêm-âm sang tiếng Việt . Như-vậy khi cần tra-cứu thêm , không biết được chữ gốc viết như thế-nào làm sao tra ? Và chính cái người có tên được phiên-âm khi nhìn vào chưa chắc đã nhận-ra đó là tên của mình !!
Thậm-chí nhiều khi những danh-từ riêng về địa-danh mà cũng dịch nữa , thí-dụ như tên của 1 sân đá-banh rất nổi-tiếng ở Pháp là Parc Des Princes , báo-chí Việt Nam dịch chính-thức là sân-banh Công-Viên Các Hoàng-Tử thì kỳ-cục quá ! Mà nếu có phiên-âm là Pác Đề Pơ Ranh Xơ cũng chẳng ra làm sao ; nếu Bạn tới Paris hỏi-thăm đường đi Parc Des Princes mà phát-âm y như vậy , ngay cả viết ra giấy "Pác Đề Pơ Ranh Xơ" , thì "Ông Cố Nội" thằng Tây cũng ko biết mà chỉ cho Bạn được , chớ đừng nói là hỏi "Công Viên Các Hoàng Tử" !!

Sau-đây , mời xem 1 đoạn trên báo Đảng Cộng Sản Việt Nam nói về những cái tên rất "dễ-thương" của những người bạn Lào "anh-em" của chúng ta :

Đoàn đại biểu cấp cao của nước Cộng Hoà Dân Chủ Nhân Dân Lào anh em sang thăm Việt Nam . Thành phần gồm có các Đồng Chí :

- Vay Hẳn Xin Xin Hẳn , Săm Thủng Kêu Van Hỏng , Ôm Phản Lao Ra biển , Say Xỉn Xông Vô Hẻm , Teo Hẳn Mông Bên Phải , Tay Xỏ Mông Thum Thủm , Xà Lỏn Dây Thun Lỏng , Y Hẳn Tay Xin Đểu.

Trong đoàn cấp cao này còn có các nhà báo nổi tiếng như :

- Đang Ỉa Lăn Ra Ngủ , Leo Tủ Ăn Đu Đủ , Ăn Tỏi Xong Bum Bủm .

Và một nữ kí giả lão thành là :

- Cai Hẳn Thôi Không Đẻ

Thế mới thấy rõ đỉnh cao trí tuệ loài người cuả đảng cộng sản Việt Nam nhà ta chỉ thấp lè tè ngang tầm ngọn cỏ, và để dành riêng cho chị em phụ nữ chúng ta tưới lên đầu mỗi ngày cho thêm thông thái mà còn thông phiên dịch tiếng Lào cho bàn dân thiên hạ có dịp cười hả hê ...

Hélène Nguyễn CÒN THIẾU ÔNG NƯỚC LÈO :
" Xây sẫm sau khi hãm " nữa bạn à !



Hưng Nguyễn Hiệp đi đẻ quên đem tả !

Cậu Năm Cao Cái này là bí mật quốc ra nhe hong có phổ biến đó.! CS lào đã cài cắm 1 đồng chí vào bộ chính dị VN , ĐC đó tên là : QUAY HẲN MÔNG RA BIỂN ?
2 giờ · Thích · 1

Cậu Năm Cao Đêu đểu y như đảng ! haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

Cậu Năm Cao Cộng sẻn lèo vừa rùi có tặng bèng khen : Can đẻm leo ra biển , cho binh chủng ngư dân VN . bó tay nuôn .

Trầm Hương Thơ HÁ HÁ HÁ HÁ !!!!CHẾT TÔI MẤT!!!! CHẾT SẶC !!!ẶC ẶC:
Share this article :