http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » MẤY BÉ KHAI BÚT ĐẦU NĂM - ĐANG TẬP TÔ MÀU ĐẦU NĂM LẤY HÊN , HÉ HÉ .

MẤY BÉ KHAI BÚT ĐẦU NĂM - ĐANG TẬP TÔ MÀU ĐẦU NĂM LẤY HÊN , HÉ HÉ .

Trầm Hương Thơ | 07:57 | 0 nhận xét
A. Theo ông Chu Thiên, thì:

"Thời xưa, đầu năm, cha ông ta có tục lệ khai bút là một tục lệ trang nhã mặc dầu có xen đôi chút dị đoan. Các cụ tin rằng đầu năm chưa khai bút mà đã viết văn, làm thơ, thì cả năm sẽ giông: đi học thì dốt, làm gì cũng hỏng. Không những thế, dẫu có khai bút nhưng cẩu thả, gập ngày giờ xấu cũng cứ viết thì quanh năm sẽ ốm đau, tai vạ bất kỳ vv. Cho nên khai bút là phảitrịnh trọng chọn ngày tốt, giờ tốt, dùng giấy mới, bút mới... Khai bút xong rồi muốn viết gì khác mới viết.

Tuy nhiên, khai bút không phải chỉ giản dị cầm bút viết lên giấy bất cứ cái gì cũng được mà là cả một nghi thức trang nghiêm. Nếu là nhà thường dân thì lấy một tờ giấy hoa-tiên hay hồng điều, bề dài độ hai gang, bề ngang độ hơn một gang, gập đôi tờ giấy theo chiều dọc để lấy nếp chính giữa theo đó mà viết cho ngay ngắn. Viết một dòng rồi chua thêm năm, tháng, ngày cùng tên họ người khai bút là xong."

B. Nguyễn Hiệp Thống (Phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội), đơn vị tổ chức sự kiện này chia sẻ: “(...) Việc viết chữ cũng đã được tập luyện kĩ. Nhưng để chữ thật mẫu mực thì vẫn nên cần có một chữ mẫu để cho thật đẹp.”

----------------------------------

1. Hóa ra, định nghĩa về "khai bút đầu năm" của Chu Thiên không giống như ảnh đi kèm trong stt này.
2. Hỏi anh Gúc để biết Chu Thiên là ai.
3. Mai mềnh về làm bộ trưởng bộ giáo dục đây, hàng năm đi khai bút theo trường phái "em tập tô màu" thế này cũng vui phết.
4. Chú Thống này, anh bảo: Sức người có hạn, sức lãnh đạo ta càng có hạn hơn. Chú phải biết thương các đồng chí ấy một chút. Chú cứ bắt các đồng chí ấy cố diễn mãi những chuyện ngoài tầm thế này, nhỡ có mệnh hệ nào thì chú tính sao?



Christine Nguyen Giải thích thế này thà ngậm miệng còn hơn: http://vietnamnet.vn/.../tai-sao-lanh-dao-khai-but-theo...


VIETNAMNET.VN|BỞI VIETNAMNET NEWS
1 giờ · Thích · 2

Mẹ Cám Nhìn mấy cái bút giống cái chổi sơn nhể :))))
1 giờ · Thích · 1

Christine Nguyen lãnh đạo gì mà cứ thấy thiên hạ đú thì cũng đú theo không lượng sức mình, khổ thân!
1 giờ · Thích · 2

Tien Minh thông cảm đi bác, mới năm kìa đọc báo nói rằng HN là thủ đô có tỷ lệ người mù chữ cao nhất thế giới, thôi thì khai bằng chữ mầu cho an toàn, nhỡ đâu có lãnh đạo giờ chỉ biết ký, nhưng đã tái mù chữ từ lâu rồi thì sao :)))
1 giờ · Thích · 2

Chanh Nguyen Nhà cháu xin hỏi nếu tả cảnh này là sến sẩm thì có sai không ạ?

Christine Nguyen Chanh Nguyen, dùng luôn chữ "Kitsch" cho nó... kitsch
Share this article :