http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Đồng hành cho nhân quyền Việt Nam

Đồng hành cho nhân quyền Việt Nam

Trầm Hương Thơ | 04:24 | 0 nhận xét


Từ Úc Châu

Nguyễn Quang Duy - Sáng ngày 10-12-2015, theo lời kêu gọi của WE ARE ONE trên 80 bà con gặp nhau tại trung tâm thành phố Melbourne đồng hành đến Quốc Hội tiểu bang Victoria.

Khởi đầu các anh chị WE ARE ONE có đôi lời với bà con, kế đến nghị viên Trương Lợi kêu gọi bà con tham gia buổi biểu quyết nghị quyết cờ vàng vào ngày 14-12-2015 sắp tới. Trước khi lên đường Khánh Vân đại diện cho giới trẻ chia sẻ nỗi ưu tư về nhân quyền tại Việt Nam.


Đoàn đồng hành đi thẳng vào khu trung tâm thương mại, trong tay mỗi người là lá cờ Úc - Việt được dương cao tạo sự chú ý của khách bộ hành qua lại. Nhiều người thấy lạ đã hỏi để rõ sự tình.




Mặc dù trời Melbourne hôm nay thật đẹp và quãng đường chỉ trên 3 cây số nhưng có 1 số bô lão tham dự có bác đã trên 90 tuổi, Ban tổ chức đã quyết định nghỉ giữa đường. Một ban văn nghệ gồm Huy Bảo, Thụy Kim, Cát Vân, Lê Đình Anh và một số anh chị yêu văn nghệ đã hát những bài hùng ca phục vụ đoàn đồng hành.

Vào đúng 12 giờ trưa đoàn đồng hành đã đến Quốc Hội Victoria. Dân Biểu Bộ Trưởng Luke Donnellan vừa họp xong ra đón đoàn. Ông cho biết chúng ta rất may mắn vì sống ở Úc, chúng ta có được mọi thứ quyền, đừng quên người Việt ở quê nhà vẫn đang đấu tranh để lấy lại các quyền lẽ ra họ phải có.


Kế đến cô Bích Cẩm một bạn trẻ thuộc khóa lãnh đạo cộng đồng cho biết chúng ta có tự do, cuộc sống đã no đủ nhưng chúng ta không quên những người kém may mắn hơn chúng ta. Lịch sử đã cho thấy cuộc đấu tranh nào cũng cần sự trợ giúp từ bên ngoài... Lời chia sẻ hết sức chân thành làm đa số bà con lắng nghe và vô cùng cảm động.

Cuối cùng ông Đào Tuấn thay mặt Ban Tổ Chức gởi lời cám ơn bà con mời tham dự một bữa ăn ngoài trời nhỏ để tiếp tục chia sẻ về nhân quyền cho Việt Nam và mời mọi người tham dự buổi văn nghệ vào Chủ Nhật 13-12-2015.

10-12-2015

Nguyễn Quang Duy


*

Từ San Jose, Bắc California

Jane DB - Trời đã không phụ lòng người, cơn mưa từ đêm đã tạnh hẳn vào trước giờ khai mạc buổi lễ Tại tiền đình Hội đồng thành phố San Jose nhân Ngày QTNQ 10/12/2015.

Chúng tôi gồm nhóm "Sinh hoạt cộng đồng" và nhóm đại diện We Are One, nhanquyen2015.net đã tổ chức buổi lễ nhân ngày QTNQ nhằm hỗ trợ cuộc vận động nhân quyền của anh chị em đấu tranh trong nước, góp tiếng kêu gọi quyền tự do con người với khắp nơi trên thế giới, và kêu gọi các giới chức địa phương quan tâm hơn nữa về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam.

Buổi lễ đã được quí vị trong Cộng đồng và các Hội đoàn tham dự, có cô Nguyễn Hương, đại diện của Dân biểu Quốc hội ông Mike Honda, anh Nguyễn Thế Vũ đại diện Giám sát quận hạt Santa Clara ông Dave Cortese, các Nghị viên thành phố, ông Nguyễn Tâm, Nguyễn Mạnh, Ash Kalra, Raul Peralez, và một số đại diện các Nghị viên khác và mọi người được mời phát biểu.

Đặc biệt, buổi tập họp cho Ngày Nhân Quyền đã được nhiều giới trẻ tham dự, các em còn rất trẻ, có em đi xe lửa đến từ San Francisco, Mipitas,... các em đã phát biểu rất hay, khiến cho BTC và các vị trong Cộng Đồng lấy làm vui với tấm lòng của các em hướng về Việt Nam và nhất là sự hợp tác của các em về sau.

Buổi lễ đã diễn ra tốt đẹp từ 11:30 đến 1 giờ trưa, sau đó chúng tôi trở về tiếp tục làm việc cho kế sinh nhai. Hẹn nhau vào những sinh hoạt tới, cho quê hương và cho Cộng đồng.

Trời lại đổ mưa lớn, chúng tôi đã rất may mắn tổ chức thành công buổi lễ tuyên dương Nhân Quyền mà không bị mưa cản trở - trời lạnh và mưa thì chắc chắn là không thực hiện được. Như vậy phải tin rằng: Nhân quyền sẽ được thực thi trên quê hương vào ngày không xa.




San jose 10 tháng 12 năm 2015.

Jane DB
Share this article :