http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Blogger Mẹ Nấm bị bắt giữ vì công an cho rằng Nhân quyền là nhạy cảm

Blogger Mẹ Nấm bị bắt giữ vì công an cho rằng Nhân quyền là nhạy cảm

Trầm Hương Thơ | 13:51 | 0 nhận xét

Danlambao - Để kỷ niệm Ngày Quốc tế Nhân quyền 10/12 sắp tới, blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng với một số thành viên của Mạng Lưới Blogger Việt Nam đã nhận lời tham gia chiến dịch Human Rights Challenge - Thử thách của Nhân Quyền (*) do đại sứ quán Đức chủ xướng và mời gọi. Đây là một trong nhiều hoạt động mà MLBVN dự trù sẽ tiến hành để cùng lúc kỷ niệm 1 năm thành lập MLBVN.


Chiến dịch Thử thách của Nhân Quyền kêu gọi mọi người bày tỏ quan điểm của mình bắt đầu bằng câu - I support Human Rights because: / Tôi ủng hộ Nhân quyền bởi vì: ...


Ông Felix Schwarz - Lãnh sự và Tham tán chính trị ĐSQ Đức, 
Bà Jutta Frasch - Đại sứ Đức tại Việt Nam, 
Ông Christoph Strässer - Đặc sứ Nhân quyền ĐSQ Đức

Tại Nha Trang, blogger Mẹ Nấm và một số thành viên, bạn bè đã cùng thực hiện việc bày tỏ thái độ ủng hộ Nhân quyền trong tư cách công dân của một thành viên quốc gia trong Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Quyền biểu lộ này được bảo vệ bởi Hiến pháp và quy định bởi các công ước quốc tế về Nhân quyền mà Việt Nam đã ký kết.

Riêng blogger Mẹ Nấm đã chọn chợ Vĩnh Thạnh là nơi để công khai thể hiện quan điểm ủng hộ nhân quyền của cô với 2 thông điệp Việt và Anh: 

- Tôi ủng hộ Nhân quyền bởi vì: Nếu không có NHÂN QUYỀN sẽ không có TỰ DO và DÂN CHỦ không tồn tại.

- I support Human Rights because: Only with Human Rights that we are able to empower our own individuals and our communities.











Sau khi từ chợ Vĩnh Thạnh về, blogger Mẹ Nấm đã cùng 5 người bạn là chị Hoàng Anh, anh Tâm, anh Thiện, anh Toại, một bạn nữ và một em bé gái 27 tháng tuổi đến quán café để ăn sáng thì có hơn 20 công an thường phục ập vào buộc tất cả về công an xã làm việc. 

Tất cả đã bị áp chế ra khỏi quán café để đưa về trụ sở công an gần đó. Ngoài quán là một lực lượng công an hùng hậu gần 100 người được huy động từ tỉnh đến xã, chuẩn bị máy quay phim, máy chụp hình rất cẩn thận.

Tại trụ sở công an, sau khi doạ nạt cả nhóm, công an đã tách riêng blogger Mẹ Nấm ra để làm việc.

Công an đã lập biên bản có nội dung sơ lược như sau:

“Theo tố giác của quần chúng, công an xã phát hiện một nhóm người nó hành động cầm bảng với nội dung “Tôi ủng hộ Nhân quyền bởi vì: Nếu không có NHÂN QUYỀN sẽ không có TỰ DO và DÂN CHỦ không tồn tại” và chụp hình nơi công cộng. Xét thấy hành động bất minh nên công an xã mời về làm việc và tịch thu đồ đạc”.

Cả 5 người bị bắt tùy tiện vào đồn đều phản đối việc họ bị vu khống, lập biên bản sai sự thật nên đã không ký. Do đó tất cả, trong đó có cả em bé 27 tháng, đã bị đưa về trụ sở công an thành phố để "làm việc" đến tận 4h chiều.

Trong khi "làm việc", các công an đã nói rằng việc chụp hình ở nơi công cộng với các khẩu hiệu nhân quyền là sai trái khi chưa xin phép, và sẽ bị ghép vào tội gây rối trật tự công cộng. 

Sau đây là một đoạn đối thoại giữa một nữ công an và blogger Mẹ Nấm:

Bên cạnh việc tra hỏi bạn bè của Mẹ Nấm xem Mẹ Nấm có hứa hẹn trả tiền cho họ hay không, công an còn dọa bạn bè của Mẹ Nấm rằng nếu tiếp tục giao lưu và ủng hộ blogger này thì sẽ bị vướng vào vòng lao lý.

Được biết Mẹ Nấm bị bắt giữ trong tình trạng sức khoẻ yếu kém vì vừa mới trải qua một trận sốt cao. Khi được hỏi về cảm tưởng, blogger Mẹ Nấm cho biết:

"Hôm nay sức khoẻ tôi không được tốt, vừa trải qua một trận sốt cao và rất mệt nên tôi không muốn tranh luận với lực lượng công an làm gì.

Rời đồn công an và tạm biệt mọi người về nhà để đưa con đi lễ tôi thấy lòng thật nặng nề với những gì xảy ra hôm nay.

Nhân quyền ở Việt Nam nhạy cảm vậy ư?

Công an quy chụp rằng tôi nhận được tiền và trả tiền cho bạn bè để giúp tôi chụp hình?

Việt Nam gia nhập Hội đồng Nhân quyền làm gì mà một nhóm người công khai cầm bảng bày tỏ ý kiến ủng hộ nhân quyền lại bị đối xử như một băng nhóm tội phạm?

Tự do là như vậy sao?..."

Sau một năm, kể từ khi nước CHXHCN Việt Nam gia nhập HĐNQLHQ, tình trạng Nhân quyền của Việt Nam đã được thành viên nhà nước Việt Nam "cải thiện" bằng cách bắt giữ người chỉ vì họ đứng giữa chợ cầm một tấm bảng ủng hộ Nhân Quyền:

Nếu không có NHÂN QUYỀN sẽ không có TỰ DO và DÂN CHỦ không tồn tại...

Tại sao những người cầm quyền của một đất nước lúc nào cũng giương cao khẩu hiệu "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" mà lại quá nhạy cảm với câu này? 


danlambaovn.blogspot.com



  • Dối trá không nằm trong ngôn từ, nó nằm trong sự việc. Cs từng lấy bạo lực làm cứu cánh,thì sẽ buộc phải lấy dối trá làm nguyên tắc. Cho tới nay câu nói của TT Nguyễn Văn Thiệu vẫn linh. Khi những tên dối trá cs lên nắm chính quyền thì cái ghế của chúng chỉ là phương tiện để bảo vệ quyền lợi. Chúng sẵn sàng làm nô lệ cho Tầu, chúng sẵn sàng dâng đất, dâng biển cho Tầu,chúng không ngần ngại trù dập, bỏ tù người yêu nước. Là người dân VN, muốn được hưởng các quyền tự do, muốn nhân quyền được tôn trọng, muốn bảo vệ được chủ quyền cũng như đất nước, dù ở tầng lớp nào, chúng ta cũng cần phải tìm cách loại bỏ ngay ngụy quyền phản động CSVN này càng sớm càng tốt để xây dựng lại một chính quyền tốt đẹp, thực sự của dân, do dân và vì dân.


      • Avatar


        Có1 câu chuyện cười tôi đọc trên mạng, hôm nay viết lại đây, và nó không còn là chuyện cười, mà là sự khốn kiếp của 1 nhà cầm quyền cs:
        Có 1 gia đình cán bộ gồm vợ chồng, 1 con trai khoảng 8 tuổi và đứa em mấy tháng tuổi, và 1 ô shin còn trẻ.
        Một hôm, cậu con trai thắc mắc hỏi cha: con cứ nghe người ta nói nào là đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ tập thể, và quần chúng lao động là nòng cốt...Mọi thứ nghe rắc rối quá, bố cho con 1 giải thích cụ thể đi bố. Cán cha suy nghĩ 1 chút rồi hí hửng nói:
        - Thế này nhé, trong nhà này, bố lớn nhất, vậy bố là: Đảng lãnh đạo
        - Mẹ con lớn thứ nhì, và nắm mọi chi tiêu, vậy là : Nhà nước quản lý.
        - Con là người dân: là Nhân Dân làm chủ
        - Em con là: Tương lai của đất nước
        - Và người ô shin: Là quần chúng lao động.
        Nghe giải thích cũng tạm ổn, cậu bé hài lòng, đêm đó, đói bụng, cậu lên tiếng gọi mẹ, gọi mãi, không ai trả lời, cậu bèn mò xuống bếp tìm đồ ăn, nhưng ngang qua phòng bố, nghe tiếng cười khúc khích, nhìn vào thấy bố và chị ô shin đang vật nhau, hết hồn, cậu ôm bụng đói về phòng, đứa em mấy tháng đang ị thúi ùm trong tã.
        Sáng hôm sau, lúc ăn sáng, cán cha hỏi lại con, sao con còn nhớ bài học hôm qua không, và con có ý kiến gì không?
        Cậu bé mệt mỏi và chán chường đáp:
        Trong lúc Nhân Dân đói khổ quằn quại, kêu gọi Nhà Nước khản cả tiếng, thì không thấy nhà nước đâu, tìm khắp, chỉ thấy Đảng đang đè đầu cỡi cổ Quần chúng lao động, chán nản, Nhân Dân trở về vị trí của mình, để chỉ thấy Tương Lai đất nước thúi hoắc !!!


          • Avatar


            Blogger Mẹ Nấm bị bắt giữ vì công an cho rằng Nhân quyền là nhạy cảm
            Đúng thôi vì:
            Nhân quyền đối với súc vật không những nhạy cảm mà còn hoang đường nữa.


              • Avatar


                Cô Khánh Hòa đó chụp hình quên mang khăn quàng đỏ ,với mấy chử ơn Đảng ,ơn Bác !!Nên Cô Công An đó nhạy cảm !!! Trời ơi Thanh Niên đâu trong và ngòai nước không gỉai quyết dùm !!!


                • Avatar


                  Tự do là như vậy sao?
                  Câu hỏi hay thiệt. VN có tự do hồi nào?
                  Ở các nước tiên tiến, con chó, con mèo...đều có quyền của nó nhưng ở VN làm gì có quyền con người.
                  Đấu tranh với cs là một cuộc chiến lâu dài.... cs không từ bất cứ thủ đoạn nào để trấn áp, bắt bớ, giam cầm những người bất đồng chính kiến...
                  Phải biết linh động, thay đổi chiến lược tùy vào thời điểm...đừng quá cứng ngắt đâm đầu vào... chỗ chết.
                  Có tự do, đúng hơn là còn ở ngoài đời mới làm được những điều theo ý của mình, còn vào tù...làm được gì?
                  Nếu bạn bị bắt bị giam theo điều 258 thì mất bao nhiêu thời gian Đức mới đưa bạn ra khỏi nhà tù?


                    • Avatar


                      Đụng tới chúng là nhạy cảm, đụng tới thằng cha tàu cộng của chúng là nhạy cảm, muống hết nhạy cảm thì chỉ có một cách duy nhất tiêu diệt dòng họ chúng là chắc chắn hết nhạy cảm liền !


                        • Avatar


                          Nếu Nhân Quyền là nhạy cảm ????Thì từ ngày có Đảng CSVN đến nay ,Người Dân VN sống với cái quyền gì trong xã hội ???? Và hiện nay CHXHCNVN là thành viên Nhân Quyền Quốc Tế để bênh vực cho chù Ủn Ỉnh gì ở Bắc Hàn à ???
                          Đúng là cái bọn vừa nâng bi ,vừa bóp " Dế " .Gian Hùng !!!


                            • Avatar


                              Mẹ nấm ơi, làm sao nó định nghĩa được chử nhạy cảm mà hỏi nó, bởi trong giáo điều của cs là phải mơ hồ


                                • Avatar


                                  Việt Nam tuyên bố với thế giới là nước tôn trọng nhân quyền nhưng cầm bảng có nội dung ủng hộ nhân quyền thì lại bị xem là có nội dung nhạy cảm.
                                Share this article :