http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » TƯỚNG BÀ TRUNG QUỐC BỊ BẮT VÌ XƠI HỐI LỘ

TƯỚNG BÀ TRUNG QUỐC BỊ BẮT VÌ XƠI HỐI LỘ

Trầm Hương Thơ | 13:37 | 0 nhận xét


Nữ thiếu tướng Cao phát biểu chỉ đạo 

Lần đầu tiên có một tướng bà Trung Quốc bị bắt vì xơi hối lộ, điều cho thấy chiến dịch chống tham nhũng nhắm vào giới tướng lĩnh Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) vẫn chưa hạ nhiệt.

Trang web báo Tài Tân ngày 4.12 đưa tin nữ thiếu tướng Cao Tiểu Yến, phó chính ủy kiêm bí thư hội đồng giám sát luật pháp của đại học kỹ thuật thông tin PLA bị bắt ngày 27.11.

Viện kiểm sát quân sự cũng khám và niêm phong tư gia của tướng bà Cao tại bệnh viện quân sự số 309 củaPLA tại Bắc Kinh vào tối 3.12.

Tướng bà Trung Quốc bị bắt, bị tình nghi xơi hối lộ trong một dự án xây dựng bệnh viện quân sự 309. Nhiều người ở bệnh viện quân y này cũng bị điều tra trước khi tướng bà Cao bị bắt, gồm trưởng phòng hành chánh, theo báo Tài Tân dẫn nguồn tin giấu tên.

Tài Tân cũng dẫn một bài báo trên tạp chí Nghệ thuật PLA, vốn nêu bà Gao chịu trách nhiệm về những dự án xây dựng lớn tại bệnh viện trên, trong 7 năm bà làm bí thư ở đây.

Dự án này gồm xây 15 phòng ngủ, một nhà để xe có sức chứa 1.000 chiếc.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hiện chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào về vụ việc trên.

Bà Gao 57 tuổi người tỉnh Sơn Tây, gia nhập quân đội lúc mới 17 tuổi hồi năm 1974. Bà từng làm bí thư ở một đại học tại Sơn Tây, rồi ở một trung tâm nghiên cứu khoa học của PLA trước khi trở thành bí thư tại bệnh viện quân sự 309 từ năm 2005 cho đến năm 2012.

Nữ tướng Cao là một trong số ít phụ nữ Trung Quốc được phong hàm cấp tướng. Trong hàng ngũ PLA, chức chính ủy phụ trách mảng tư tưởng và giáo dục ở các đơn vị quân PLA.

Bà Cao từng viết nhiều bài báo đăng trên các tờ báo nhà nước lớn ở Trung Quốc, như Nhân dân nhật báo và Quân đội nhân dân nhật báo.

Diệt trừ tham nhũng trong quân đội được xem là mục tiêu hàng đầu trong chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động hồi cuối năm 2012. Ông nói tham nhũng tràn lan đe dọa sự tồn vong của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

Ông Tập là chủ tịch Quân ủy trung ương PLA vốn có 2,3 triệu quân.

Một số sĩ quan hưu trí và đương nhiệm của PLA nói nạn tham nhũng tràn lan trong quân đội, có thể làm mất hiệu quả chiến đấu của PLA.

Tháng 10 qua, CPC đã khai trừ đảng với cựu tướng Từ Tài Hậu, nguyên phó chủ tịch Quân ủy trung ương, sau khi ông ta thú nhận ăn hối lộ cực lớn, bán cấp hàm cho một số sĩ quan “tâm tư” lên tướng-tá để hưởng lương bổng cao.

Từ đã bị quản thúc tại gia nhiều tháng, để “hợp tác điều tra” với Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) thuộc CPC, để điều tra tướng Cốc Tuấn Sơn, người bị sa thải khỏi chức phó tổng cục trưởng hậu cần PLA hồi năm 2012.

Đầu năm nay, Cốc đã bị buộc tội tham nhũng.


Theo Motthegioi
Share this article :