http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Trung Quốc: Thực phẩm chức năng cao cấp làm từ thức ăn cho lợn

Trung Quốc: Thực phẩm chức năng cao cấp làm từ thức ăn cho lợn

Trầm Hương Thơ | 14:58 | 0 nhận xét
 Cảnh sát tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã phát hiện thành phần thức ăn chăn nuôi lợn trong một loạt thực phẩm chức năng cao cấp và tiến hành bắt giữ 28 kẻ có liên quan.

Tờ Tân Hoa xã ngày 21/12 đưa tin, cảnh sát nước này đã triệt phá một vụ làm giả thực phẩm chức năng hồi tháng 6 ở Vô Tích, thủ phủ tỉnh Giang Tô. Điều đáng nói đó là tất cả số thực phẩm chức năng này đều là thức ăn gia súc của lợn trộn với thuốc bột.

Tháng 6/2014, một cảnh sát nhân dân Trung Quốc vô tình có được trong tay một tờ quảng cáo thực phẩm chức năng, được giới thiệu với tên gọi “ Ngọc Hoàng Hoàn”…Nhớ đến Cục đang dự trù kế hoạch thành lập các tổ chuyên án về tội phạm an toàn thực, dược phẩm, đồng thời còn mua sắm nhiều thiết bị kiểm tra tiên tiến có thế nhanh chóng tìm ra các thành phần chất cấm trong thực, dược phẩm, anh bèn mua một số sản phẩm thông qua một người quen rồi đem về Cục kiểm tra.

Loại thực phẩm chức năng chứa thức ăn chăn nuôi lợn được rao bán trên mạng

Kết quả kiểm tra cho thấy, loại thực phẩm chức năng này có chứa Glibenclamide, Phenformin Hydrochloride là những chất không được phép thêm vào thực phẩm chức năng. Những chất này đều là thành phần của thuốc hạ đường huyết. Mỗi loại đều có những chống chỉ định riêng và nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cần được sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ, nhưng lại được quảng cáo là thành phần tự nhiên và không có tác dụng phụ.

Uống phải thuốc này không đúng quy định và liều lượng sẽ rất nguy hiểm cho những người khỏe mạnh hay những người đang dùng các thuốc hạ đường huyết.

Thực phẩm kỵ tuyệt đối không được kết hợp vì có thể tử vong:

Cảnh sát sau đó là tìm ra được địa điểm sản xuất loại thực phẩm chức năng này tại tỉnh Hà Nam. Theo lời khai của nhóm tội phạm, chúng đã bắt đầu sản xuất thuốc giả từ năm 2008 và đem đi tiêu thụ trên khắp lãnh thổ Trung Quốc, thu lời hơn 1 tỷ NDT ( khoảng 3000 tỷ VND).

Đáng chú ý hơn nữa, cái gọi là “thực phẩm chức năng” này thực chất lại là thức ăn gia súc dành cho lợn trộn với bột thuốc hạ đường huyết rồi nén vào các bao con nhộng, và đóng gói. Giá thành của một hộp chỉ khoảng 30 tệ nhưng khi đến tay người tiêu dùng, giá của nó đã lên tới 398 tệ (khoảng 1,4 triệu đồng một hộp).

Cảnh sát Vô Tích cho biết họ đã bắt giữ tổng cộng 28 tên có liên quan đến vụ án và tịch thu hơn 1.000 thùng sản phẩm bất hợp pháp.

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Share this article :