http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Tướng Trung Quốc dùng 1 tạ vàng ròng hối lộ Từ Tài Hậu

Tướng Trung Quốc dùng 1 tạ vàng ròng hối lộ Từ Tài Hậu

Trầm Hương Thơ | 02:07 | 0 nhận xét
- Chiếc Mercedes sang trọng chở theo tổng cộng 1 tạ vàng ròng đã được Cốc Tuấn Sơn đem đi hối lộ để đổi lấy chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần.



Tờ South China Morning Post ngày 9/12 đưa tin, 1 chiếc Mercedes sang trọng chở theo tổng cộng 1 tạ vàng ròng đã được Cốc Tuấn Sơn đem đi hối lộ để đổi lấy chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần của quân đội Trung Quốc.

Cốc Tuấn Sơn, lon Trung tướng đã bị bắt vì tội hối lộ, nhận hối lộ, mua quan bán chức trong vụ án tham nhũng lên tới 30 tỉ nhân dân tệ (khoảng 4,86 tỉ USD). Sơn bị nghi ngờ đã bán hàng trăm vị trí béo bở trong ngành hậu cần quân đội Trung Quốc.

Nguồn tin thân cận trong giới sĩ quan cấp cao Tổng cục Hậu cần nói rằng họ phải mất cho Sơn ít nhất 600 triệu nhân dân tệ (khoảng 97,2 triệu USD) để có được vị trí của mình. Những thông tin này được tờ Phoenix Weekly, một tạp chí khá chạy của đài truyền hình Phượng Hoàng, Hồng Kông có liên hệ chặt chẽ với Bắc Kinh tiết lộ.

Cốc Tuấn Sơn đã bị ám ảnh bởi vàng, đặc biệt là các bức tượng Phật bằng vàng, mặc dù cựu Trung tướng hậu cần Trung Quốc cũng thích vàng miếng. Khi hối lộ, Cốc Tuấn Sơn cho chuyển 1 tạ vàng miếng lên chiếc Mercedes sang trọng và sau đó bàn giao chìa khóa cho người nhận.

Một doanh nhân Hồng Kông liên quan đến cuộc điều tra quân sự năm 2011 đã khai với các nhà điều tra về tội phạm của Sơn. Tạp chí Phoenix Weekly cho biết, số vàng ròng này được Cốc Tuấn Sơn hối lộ cho một nhân vật cấp cao viết tắt là X, chữ đầu tiên trong phiên âm tiếng Hán của Xu Caihou, tức Từ Tài Hậu.

Trước đó truyền thông Trung Quốc cũng như người Hoa hải ngoại đã đưa tin Cốc Tuấn Sơn có liên hệ trực tiếp với Từ Tài Hậu, cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương đầy quyền lực, nay cũng đã bị bắt. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang theo đuổi một chiến lược chống tham nhũng sâu rộng kể từ khi nhậm chức. Quét sạch tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu của chiến dịch.

Nguồn: (GDVN)
Share this article :