http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » ÂM MƯU XÓA BỎ LICH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM của đảng cộng sản

ÂM MƯU XÓA BỎ LICH SỬ DÂN TỘC VIỆT NAM của đảng cộng sản

Trầm Hương Thơ | 01:05 | 0 nhận xét
Tiến Dũng Nguyễn đã thêm 4 ảnh mới — cùng với Wind Rider và 78 người khác.



ÂM MƯU XÓA BỎ LỊCH SỬ DÂN TỘC VIỆT của CSVN

Hầu như ai cũng biết, tượng Trần Nguyên Hãn đứng trước chợ Bến Thành là một biểu tượng quen thuộc của Sài Gòn từ hơn nửa thế kỷ nay. Tượng đài là một cột mốc văn hoá và biểu tượng của đệ nhị Cộng Hoà miền Nam Việt Nam.


Cuối năm trước, tượng Trần Nguyên Hãn đã bị hư hại không biết vì sao, gãy rụng mất một chân, nhưng chính quyền CSVN vẫn làm lơ không chịu sửa sang, mặc cho du khách và dân chúng thắc mắc. Sau đó, việc dời bỏ di tích này bị tố cáo là cũng nằm trong chuỗi âm mưu nhằm xoá bỏ ký ức và lịch sử của thành phố Sài Gòn của chế độ CSVN.

Trong lịch sử Việt Nam, Trần Nguyên Hãn là võ tướng trong khởi nghĩa Lam Sơn, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp đánh thắng quân Minh xâm lược và lập thành nhà Hậu Lê. Ông cũng là một trong những công thần phải chịu cái chết bi thảm ở triều vua Lê Thái Tổ.

Tuy nhiên, một trong những ẩn ý mà chế độ CSVN muốn dời bỏ tượng tướng Trần Nguyên Hãn, là bởi cách đây khoảng vài năm, trong một lần xét lại ý nghĩa các tượng đài được xây dựng trước năm 1975, một vài nhà nghiên cứu của CSVN phát hiện ra tượng Trần Nguyên Hãn là nhân vật mà chế độ Cộng Hòa trước 1975 muốn mượn hình tượng để vinh danh ngành truyền tin của quân lực VNCH. Ý nghĩa bức tượng tướng quân Trần Nguyên Hãn với tay giơ cao cánh chim bồ câu để nhấn mạnh cho việc khởi đầu của ngành truyền tin quân sự của Việt Nam bằng đưa thư qua bồ câu.

Điều này gây khó chịu cho chính quyền CSVN đã lâu, nhưng nay thì mới có cớ để dời đi, khi tạo ra dự án xây dựng khu thương mại và tuyến Metro số 1. Chính dự án này cũng đang đe doạ sự tồn vong của khu chợ Bến Thành.

Nhưng không chỉ tượng Trần Nguyên Hãn bị dời bỏ. Mà theo báo cáo của Sở Văn Hoá Truyền Thông Du Lịch ở Sài Gòn, thì trong cả thành phố hiện có khoảng 11 tượng đài được xây dựng trước năm 1975. Sở này nói rằng hầu hết các tượng đã cũ, mục, hư hại... và có ý kiến cho rằng nên bỏ hẳn mọi thứ để dựng nên một loạt các tượng mới để ca ngợi nhân vật của chế độ hiện tại, cắt dứt hẳn mọi hình ảnh của Sài Gòn năm xưa.

(From N. Khanh - SBTN)

Hình dưới: Chính quyền CSVN đưa tượng đài tướng Trần Nguyên Hãn ra khỏi khu vực trung tâm chợ Bến thành, dời về một vùng hẻo lánh ở quận 6, Saigon với lý do là nhằm lấy khoảng trống xây dựng nhà ga xe điện ngầm và khu thương mại. Thực sự, CSVN đang tìm mọi cách xóa sổ những di tích quan trọng của chế độ VNCH cũng như biểu tượng Lịch sử Việt Nam tại trung tâm Sài Gòn.
Share this article :