http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » ĐỨC QUỐC: THÁNH LẼ VÀ TƯỞNG NIỆM HÚY NHẬT THỨ 52 CỦA CỐ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM...

ĐỨC QUỐC: THÁNH LẼ VÀ TƯỞNG NIỆM HÚY NHẬT THỨ 52 CỦA CỐ TT NGÔ ĐÌNH DIỆM...

Trầm Hương Thơ | 09:26 | 0 nhận xét

PHẦN 1: Như thường lệ hằng năm tại Đức Quốc, Khối Tình Thần Ngô Đình Diệm tổ chức ngày Huý Nhật thứ 52 cầu nguyện và tưởng nhớ cố Tồng Thống Ngô Đình Diệm, Tổng Thống khai sinh ra nền Cộng Hòa cho đất nước Việt Nam, đưa miền nam Việt Nam lên hàng cao của Châu Á, biến Sài Gòn thành "Hòn Ngọc Viễn Đông" và ngài đã hy sinh cho chính nghĩa Quốc Gia và dân tộc ngày 02.11.1963 do mưu đồ của ngoại bang và đám phản bội. 

Năm nay thánh lễ vào lúc 15h thứ bảy 31.11 2015 và ngày giỗ đã được diễn ra long trọng trong hội trường tại St. Johannes, thành phố Mönchengladbach.


- Trước giờ lễ ông Nguyễn Hữu Dõng thay mặt BTC. kính chào qúy Lm. và mọi người, đồng thời đọc qua tiểu sử của Cố Tổng Thông Ngô Đình Diệm. 
- Lm. Dr. Phêrô Nguyễn Trọng Qúy dẫn nhập về ý nghĩa thánh lễ hôm nay giáp ngày lễ Giáo Hội mừng kính lễ các thánh, ngài cũng rất lấy làm hãnh diện và trân trọng là Việt Nam chúng ta có một vị Tổng Thống tiên khởi là một người công giáo chân chính, xuất thân từ dòng dõi quan quyền nhưng nổi tiếng thanh liêm và chính trực điển hình là thân phụ ngài là quan thượng thư Ngô Đình Khả.v.v...

Ngài đã muốn làm một tu sỹ dòng nhưng vì vận nước điêu linh nên ngài phải ra gánh vác chỉ vì thương dân tộc. Ngài đã làm hết sức mình rồi, đã đưa miền nam Việt Nam vượt lên các nước trong vùng, nhưng thật không may cho nước Việt Nam chúng ta là chỉ thanh bình được một thời gian thôi và sau đó sóng gió đã nổi lên cho Việt Nam khi họ đã hãm hại ngài, nhưng mà ngài đã coi nhẹ sự chết nhất là chết cho Quốc Gia và cho chính nghĩa dân tộc nên ngài luôn sẵn sàng. Trước khi bị hãm hại ngài đã dâng thánh lễ và chịu các phép Bí Tích tại nhà thờ cha Tam.

Sau những bài đọc và bài Phúc Âm: 

Linh mục Giuse Lê văn Thắng chủ tế thánh lễ và chia sẻ Lời Chúa. Ngài cũng đã chia sẽ nhiều về tình hình lịch sử đất nước Việt Nam xưa và nay. Những trận đánh Ngọc Hồi Đống Đa vang danh thế giới của vua Quang Trung Nguyễn Hụê, ngài biết có những học giả Trung hoa đã nghiên cứu và viết về trận đánh này để làm luận án tiến sỹ của họ. Tổng Thống Ngô Đình Diệm lúc bấy giờ không phải là ngài không biết một số họ có mưu đồ làm phản, nhưng ngài muốn lấy đạo đức để thắng gian tà, thà hy sinh bản thân mình hơn là dùng quân đội của mình để mà bắn giết nhau, đây cũng là một cái số phận nghiệt ngã cho vận mệnh đất nước của chúng ta. 

Bây giờ làm sao chúng ta phải noi gương tinh thần của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm, sống chân chính theo cái tinh thần của ngài để tìm cách đưa đất nước chúng ta lên với thế giới, để chúng ta ngước cao đầu hãnh diện nhận mình là người Việt Nam và mong rằng một ngày nào đó người Việt Nam chúng ta cầm cái Passport (sổ thông hành) đi đâu không còn bị xăm soi nhục nhã, bị xem thường như hiện nay. "Lời đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đã phát biểu với nhà cầm quyền tại Hà Nội" 


- Những lời nguyện giáo dân dâng lên Thiên Chúa cầu cho Đức Giáo Hoàng và Giáo Hội, các hàng giáo phẩm.

- Cho Quê hương đất nước và đặc biệt xin Thiên Chúa ban cho một đấng minh quân để dẫn đưa Đất Nước tiến lên tự lực tự cường như tấm gương cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm.

- Tháng các linh hồn nguyện xin Chúa thương ban cho những linh hồn tiền nhân chúng con đã qua đời, đặc biệt cho linh hồn Gioan Baotixita hôm nay mà chúng con kính nhớ được hưởng vĩnh phúc trong áng sáng tình thương của Ngài.

Cuối thánh lễ ông Nguyễn Hữu Dõng cũng thay mặt BTC. cám ơn hai cha và mọi người, các ban ngành cũng như phần hát lễ do gia đình Emmaus phụ trách đã chu toàn sốt sắng và tốt đẹp.v.v...

PHẦN 2: 


Đúng 16g45: sau lời khai mạc nghi lễ tưởng niệm rước Quốc Kỳ và di ảnh Cố TT Ngô Đình Diệm được trang nghiêm rước lên vị trí trang trọng nhất của hội trường. Tiếp theo là nghi thức Chào cờ và hát Quốc ca thật trang nghiêm và phút mặc niệm vô cùng cảm động. Tiếp theo Ban Tế Lễ, Đại Diện Hội Đoàn cùng Quan Khách dâng hương tưởng nhớ và tri ân chí sĩ Ngô Đình Diệm cùng các Quân Dân Cán Chính Việt Nam Cộng Hòa Vị Quốc Vong Thân.
- Nghi thức niệm hương cũng được diễn ra trong ý lễ và đậm đà sắc thái dân tộc, bài phúng điếu với giai điệu diễn thơ đã lay động trái tim mọi người. 

- Tiếp theo là nghi thức thắp nến hương lòng mỗi người một ngọn nến với những tâm nguyện cho Quê hương đất nước tiến lên đặt trước di ảnh Ngô Tổng Thống để tưởng nhớ và tri ân người. Với nhiều kinh nghiệm của người điều hành nghi lễ giúp chương trình được diễn tiến trong sự trang nghiêm và sốt sắng tốt đẹp. 
Nghi thức chấm dứt ông Nguyễn Văn Sách trưởng khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc tiến lên chào mừng và giới thiệu quan khách, cũng như những thành phần diễn giả của buổi lễ giỗ hôm nay gồn có: 

1* Bác Sỹ Trần Văn Tích cựu chủ tịch liên hội người Việt tại CHLBĐ.

2* Ông Nguyễn Duy Sâm Sỹ quan quân đội VNCH.

3* Phát biểu cảm tưởng của đại diện các bạn trẻ: A. Bùi Văn Minh và A. Vũ Duy Minh Khoa.


1* Bs Trần Văn Tích với đề tài: "Lời Ngô Tổng Thống" với 4 câu nói đã được ghi vào lịch sử của người. 

Thứ nhất: “Tôi tiến, tiến theo tôi. Tôi lùi hãy giết tôi. Tôi chết hãy theo gương tôi”.

Thứ hai: nói với ông Hồ Chí Minh "Ông và Tôi đều có quan niệm hoàn toàn trái ngược nhau về dân tộc Việt Nam, các hành động của thủ hạ Ông đã chứng minh điều đó. Ông hãy trả lời cho tôi biết là tại sao Ông hãm hại anh tôi (Ngô Ðình Khôi) và Ông cứ nhìn thẳng vào mắt tôi xem tôi có phải hạng người khiếp sợ Ông không?

Thứ ba: "Đạo Đức thắng tội ác, sự thật thắng gian trá và tình thương thắng oán thù".

Thứ tư: Đức tính quan trọng của người lảnh tụ "TRỌNG CHỮ TÍN"

Bốn câu nói này của Ngô Tổng Thống đã được diễn giả trình bày cho mọi người thấy rõ hơn được con người uy tín của Ngô Tổng Thống đều có đầy đủ cả. Cuối bài Diễn giả nói thêm rằng: khi tôi sinh ra thì đúng vào năm ông Ngô Dình Diêm là quan Thượng Thư Bộ Lại đứng vào hàng đầu của triều đình và sau đó vì tranh đấu với thực dân Pháp đòi quyền cho đất nước và dân tộc Việt Nam nên ông đã từ quan để gây áp lực lên chính phủ Pháp, một con người thanh liêm và đầy đủ uy tín đã dám làm điều đó lúc 32 tuổi. Khi ông bị phản bội và hy sinh cho Tổ quốc Việt Nam thì tôi cũng đang làm việc dưới quyền Tồng Thống của ông nên tôi vô cùng kính trọng và có thể nói rằng tôn thờ Ngô Tổng Thống mặc dù tôi không phải là người Công Giáo v.v...(xin xem thêm bài phát biểu bên dưới)

- Ông nguyễn Duy Sâm trình bày về đề tài: "Lòng Nhân Đạo Của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm"

- Bài phát biểu của anh Bùi Văn Minh: Cái nhìn của người trẻ về thời đệ nhất cộng hòa với Tổng Thống Ngô Đình Diệm
-Bài phát biểu của Anh Vũ Duy Minh-Khoa Trưởng Ban Thanh Niên Sinh viên Hội Đồng Liên Tôn Âu Châu nhiệm kỳ 2014-2016 với đề tài: "Tại Sao Cần Phải Noi Gương Và Phát Huy Tinh Thần Ngô Đình Diệm

-Ca sỹ Hạt Sương Khuya đến từ Pháp Quốc đóng góp nhiều bài ca quê hương và đấu tranh v.v... Cô cũng đặc biệt chú ý và ủng hộ giới trẻ nhất là giới trẻ trong nước và mong rằng tất cả chúng ta nhất là giới trẻ hiểu biết về vị lãnh đạo tài đức vẹn toàn là cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm để cùng nhau phục hưng lại tinh thần Ngô Đinh Diệm, chỉ có tinh thần Ngô Tổng Thống mới mong giữ được sơn hà xã tắc của chúng ta mà thôi.

Cô cũng làm cho nhiều người cảm nhận và ngày lễ thêm nhiều ý nghĩa hơn. Cô cùng điều khiển chường trình hôm nay chung với Anh Bùi Văn Toàn.

-Những bài thuyết trình và phát biểu cảm tưởng hôm nay mang nội dung phong phú, được các diễn giả trình bày mạch lạc và xúc tích, đã tạo cảm xúc mạnh cho những người đến tham dự. Kết quả có 5 tham dự viên và 1 người gửi điện thư đã xin gia nhập Khối ngay ngày hôm nay.

Tôi cũng chú ý đặc biệt tới bài phát biểu của anh sinh viên Vũ Duy Minh Khoa 26 tuổi sinh và lớn lên ở Đức mà tiếng việt rất sõi. 

"Tôi chết hãy nối chí tôi" Ước mong ngày càng nhiều người nối chí Ông, đặc biệt là các bạn trẻ là tương lai của đất nước, nhiều người nối chí ông sẽ tạo thành một khối, Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm sẽ là sức mạnh của dân tộc cứu nguy đất nước. Mong lắm thay!
Buổi lễ giỗ và tưởng niệm Ngô Tổng Thống đã được các Thành Viên chuẩn bị chu đáo như những năm trước và kết qủa tốt đẹp chấm dứt lúc 20g15 để trả lại hội trường cho giáo xứ Johanes. 

Thanh Sơn 01.11.2015
tường thuật và ghi hình.

Xem thêm những bài phát biểu trong buổi lễ và hình ảnh phía bên dưới.














 







Share this article :