http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Bắt quả tang một phó Chủ tịch huyện và 3 cán bộ đánh bạc

Bắt quả tang một phó Chủ tịch huyện và 3 cán bộ đánh bạc

Trầm Hương Thơ | 16:33 | 0 nhận xét

Trong khi đó, qua trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Bùi Thanh Thảo, Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ xác nhận việc ông Nguyễn Duy Nho bị khởi tố vụ án và khởi tố bị can về hành vi đánh bạc. Ông Thảo còn cho biết, vụ việc vẫn đang được công an tỉnh mở rộng điều tra.

Ông Nguyễn Duy Nho, phó Chủ tịch huyện Tân Kỳ lúc chưa bị bắt vì tội đánh bạc. Ảnh: Vnmedia

Một vụ động trời đã xảy ra với một loạt lãnh đạo tại huyện miền núi Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An). Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố 4 cán bộ đang nắm những vị trí trọng yếu tại huyện này, trong đó có một phó Chủ tịch huyện.

Từ các nguồn tin thu thập được cho biết, vụ việc xảy ra cách đấy hơn 1 tháng, vào ngày 5/10, một toán công an thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) đã theo dõi và bắt quả tang một nhóm 4 người đang đánh bạc tại nhà mộ người dân tại xã Nghĩa Bình.

Phía công an cho biết, những người này đánh bạch theo kiểu tú lơ khơ. Ngoài bộ bài, tại hiện trường và khám xét trên người của những đối tượng nói trên, công an đã thu giữ được hàng chục triệu đồng và rất nhiều những tang vật khác.

Điều đáng nói, phía công an không ngờ họ đã bắt được một mẻ lưới lớn, những kẻ đánh bạc đều là những cán bộ đầu ngành, nắm giữ những vị trí chủ chốt tại các ban ngành của huyện, gồm: Ông Nguyễn Duy Nho (54 tuổi), Ban thường vụ Huyện ủy, phó Chủ tịch huyện Tân Kỳ; ông Phan Hồng Thiện, phó Giám đốc Trung tâm thương mại Tân Kỳ; ông Nguyễn Trung Hướng, phó Trưởng phòng Công thương Tân Kỳ và ông Nguyễn Văn Tiến- Giám đốc Trung tâm Giáo dục lao động, thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.

Không rõ những người này sau khi bị bắt có tìm cách “chạy án” hay không, nhưng từ khi bị bắt mãi cho đến nay dư luận mới được biết tin tức. 


Ủy ban nhân dân huyện Tân Kỳ nơi ông Nho từng làm việc. Ảnh: Zing.vn

Từ phía những có trách nhiệm của chính quyền huyện Tân Kỳ cho hay, sau khi bị bắt quả tang vì tội đánh bạc, ngày 21/10, phía cơ quan cảnh sát điều tra (công an tỉnh Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Duy Nho và đồng phạm. 

Để phù hợp với thủ tục xử lý một cán bộ đang là đảng viên Cộng sản, ngày 10/11, Huyện ủy Tân Kỳ đã có bản phúc trình, đề nghị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Duy Nho.

Ngày 11/11, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã ban hành quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông này. Thời hạn là từ ngày 21/10 (tức là ngày công an tỉnh ra quyết định khởi tố bị can) đến khi kết thúc điều tra vụ án hình sự theo đúng quy định của pháp luật.


Quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Duy Nho.Ảnh: Báo Doanh nghiệp

Ngày 19/11, trả lời báo chí, Văn phòng Ủy ban nhân dân huyện Tân Kỳ đã thừa nhận việc ông Nguyễn Duy Nho- Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, phó Chủ tịch huyện bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra vụ đánh bạc.

Trong khi đó, qua trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, ông Bùi Thanh Thảo, Bí thư Huyện ủy Tân Kỳ xác nhận việc ông Nguyễn Duy Nho bị khởi tố vụ án và khởi tố bị can về hành vi đánh bạc. Ông Thảo còn cho biết, vụ việc vẫn đang được công an tỉnh mở rộng điều tra.

Ông Nguyễn Duy Nho là người có thâm niên làm việc cho chính quyền trên 20 năm. Trước khi ông trở thành phó Chủ tịch huyện, ông đã là Trưởng phòng Nội vụ của huyện Tân Kỳ.

Người Quan Sát
Share this article :