http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Thiếu tướng CA Nguyễn Đức Chung trả thù luật sư Trần Vũ Hải?

Thiếu tướng CA Nguyễn Đức Chung trả thù luật sư Trần Vũ Hải?

Trầm Hương Thơ | 06:41 | 0 nhận xét

CTV Danlambao - Một luật sư có tiếng tại Hà Nội vừa bị CA bắt giữ thô bạo sau khi kêu gọi 200 luật sư tham gia tuần hành nhằm bảo vệ đồng nghiệp và yêu cầu bãi bỏ một số quy định bất hợp lý.

Vụ việc xảy ra vào lúc 8 giờ sáng nay, 12/11/2015. Luật sư Trần Vũ Hải khi vừa ra khỏi nhà cùng gia đình thì bất ngờ bị 10 viên CA thường phục xông đến bắt giữ phi pháp.

Ông Hải sau đó bị đưa về giam giữ tại trụ sở CA phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Giám đốc CA Nguyễn Đức Chung chỉ đạo bắt người?

Theo dự kiến, trong buổi sang nay, ông Hải cùng một số luật sư sẽ trực tiếp đến gặp thiếu tướng Nguyễn Đức Chung để yêu cầu thực hiện việc tiếp công dân theo quy định.

Ngoài các chức vụ như giám đốc CA, phó bí thư Hà Nội, ông Chung còn kiêm nhiệm thêm vai trò là một đại biểu quốc hội.

Do lo sợ cuộc gặp sẽ biến thành một cuộc tuần hành của luật sư, lực lượng CA đã lập tức ra tay bắt người phi pháp.

Dân oan kéo đến đồn CA ủng hộ luật sư Trần Vũ Hải. Ảnh: Facebook Nghiem Viet Anh.


Ngay sau khi thông tin được loan tải, rất đông bà con dân oan, các nhà hoạt động cùng thân chủ đã trực tiếp đến trụ sở CA phường Xuân La để đấu tranh đòi người.

Đứng từ tầng 2 của trụ sở CA, luật sư Trần Vũ Hải dõng dọc dạc tuyên bố trước những người ủng hộ:

“Hôm nay họ ngăn chặn chúng tôi thực hiện quyền công dân. Chúng tôi muốn gặp đại biểu quốc hội Nguyễn Đức Chung, chúng tối đã 2 lần yêu cầu và hôm nay chúng tôi đã thông báo rằng các luật sư sẽ đến”. 

“Nhưng họ đã ngăn chặn chúng tôi từ đầu bằng 10 anh – gọi là công an nhưng mà không mặc sắc phục. Các anh này đã chửi bậy, đã lôi tôi lên xe như là một con chó”. 

“Tôi không chấp nhận sự việc này. Tôi đề nghị một lần nữa là ông Chung phải đến đây, phải xin lỗi tôi và phải giải quyết vụ việc mà 2 luật sư chúng tôi đã tố cáo”.

“Ông Nguyễn Đức Chung không dám đến đây gặp tôi là không thể chấp nhận được. Tôi sẽ tuyệt thực cho đến khi ông Nguyễn Đức Chung đến đây, ông đã hãm hại tôi.”

Luật sư đối đầu tướng CA

Luật sư Trần Vũ Hải phát biểu trước những người ủng hộ. Ảnh: Facebook.
Theo giải thích của phía CA, luật sư Trần Vũ Hải bị bắt là để ‘làm việc’ liên quan đến một nội dung tố cáo từ tận Thái Nguyên. Tuy nhiên, lối hành xử của CA cho thấy rõ đây là hành vi bắt cóc thô bạo, ngang nhiên chà đạp lên pháp luật.

Một số vị lãnh đạo đoàn luật sư Hà Nội đã đến trụ sở CA Xuân La để làm việc, nhưng dường như buổi gặp đã không mang lại tác dụng đáng kể.

Theo nội dung video phát biểu từ đồn CA, luật sư Trần Vũ Hải cáo buộc đích danh thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đứng sau vụ bắt người lần này:

“Yêu cầu ông Chung, giám đốc CA và đại biểu quốc hội phải trả lời xem là ông có tiếp cử tri hay không? Ông là phó bí thư thành ủy, chưa lên làm chủ tịch, ông có tôn trọng cử tri hay không? Hay ông dùng mẹo vặt làm nghiệp vụ hình sự ngăn chặn các luật sư ngay từ nhà?”

Cũng theo ông Hải, giám đốc CA Hà Nội đã đối xử với luật sư ‘như súc vật’:

“Và ông ta đã đối xử với các luật sư như chó, như mèo, như lợn, như súc vật... Ông đã đẩy tôi lên trước mặt con trai tôi, trước mặt vợ tôi, trước mặt người lái xe và nhiều cư dân, trong đó nhiều người nước ngoài.” 

“Ông đã xâm phạm nhân phẩm và xúc phạm danh dự của tôi. Tôi không chấp nhận điều này, các luật sư chúng tôi không chấp nhận điều này. 

Nếu chúng ta chấp nhận điều này là một tiền lệ thì chúng ta sẽ phải giải tán cái nghề luật sư. Chúng ta không chấp nhận điều ấy!”

Luật sư Trần Vũ Hải kết thúc bài phát biểu đanh thép trong tiếng vỗ tay hoan nghênh của những người ủng hộ.

* Video: Facebook Khang Phan & Tran Vu Hai

Share this article :