http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Ngân hàng Vatican qua những con số

Ngân hàng Vatican qua những con số

Trầm Hương Thơ | 07:42 | 0 nhận xét
VRNs (25.3.2014) – Sài Gòn - Theo Romereports đưa tin, Viện Giáo vụ (hay Ngân hàng Vatican) là trung tâm tài chính chính yếu cho Tòa Thánh. . Nó có 114 nhân viên làm việc, và 18.900 tài khoản với giá trị trên 8,6 tỷ USD. Ngân hàng Vatican (viết tắt IOR) đã có hơn 1 tỷ USD trong vốn chủ sở hữu, và theo báo cáo năm 2012, ngân hàng đã có 119 triệu USD tiền sinh lời.

Từ khi lên lãnh đạo Giáo hội Công giáo, Đức Phanxicô đã nỗ lực đổi mới hệ thống ngân hàng của Vatican. Ảnh minh họa thinkadvisor

Năm 1942, Vatican thành lập ngân hàng để mở ra cho các tổ chức Công giáo một phương thức để quản lý tài sản an toàn, mà không mất phí. Dịch vụ này được giới hạn trong các dòng tu, các nhân viên Vatican, những tổ chức Công giáo liên kết với Vatican, và những đại sứ được Tòa Thánh tín nhiệm.

Do những chính sách ưu đãi của ngân hàng Vatican đã thu hút nhiều khách hàng đáng ngờ, dẫn đến vụ bê bối làm đau đầu cho cả Vatican. Kết quả là, Đức Giáo Hoàng Benedict XVI và Phanxico đã ra lệnh xem xét lại, và lập ra những quy định ngang bằng với tiêu chuẩn quốc tế về tính minh bạch và chống rửa tiền. Hội đồng châu Âu cho biết những thay đổi này đang đi trên con đường đúng.

Năm ngoái, Vatican đã thuê công ty tư vấn Promontory để nghiên cứu kỹ lưỡng các tài khoản của ngân hàng đã cho thiếu thông tin và không minh bạch. Ngoài ra, Tòa Thánh còn chỉ định tổ chức Ernst & Young để xem xét lại toàn bộ ngân hàng Vatican, như một phần kiểm toán nội bộ hàng năm.

PV.VRNs
Share this article :