http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » THAY CHO LỜI GIÃ BIỆT

THAY CHO LỜI GIÃ BIỆT

Trầm Hương Thơ | 02:58 | 0 nhận xét
Hôm nay thày giáo Đinh Đăng Định vào bệnh viện Colombia Gia Định để kiểm tra và truyền nước vì cơ thể đã quá yếu, sau khi làm những thủ tục khám, chụp và truyền nước thày lại trở về phòng trọ . 

Rất có thể trong vòng một hai ngày tới thày Định sẽ trở lại Daknong, nơi có ngôi nhà nhỏ của gia đình thày, nơi có ngôi trường thày đã dạy, nơi mà thày đã đứng lên cất tiếng nói đấu tranh cho sự tốt đẹp của xã hội tương lai ... thày muốn nếu ra đi thì sẽ ra đi ở cái nơi thày đã gắn bó và nơi ấy đã đánh dấu bước ngoặt trong cuộc đời thày và của vợ, cùng các con thày . 

Stt này thể theo nguyện vọng của thày coi như một lời giã biệt đến toàn thể cộng đồng, sức tàn, lực kiệt, thày giáo Định đã chiến đấu, và vẫn chiến đầu với tử thần đến khi không còn có thể, tinh thần minh mẫn vui vẻ đón chờ những điều xấu nhất có thể .

- Tôi xin gửi lời tri ân đến toàn thể các tổ chức quốc tế, các nước luôn bênh vực và quan tâm đến nhân quyền của VIệt Nam nói chung cà cá nhân tôi nói riêng, xin gửi lời tri ân và xin giã biệt trước đến toàn thể anh chị em xa gần đã hướng về tôi, đã quan tâm và nghĩ đến tôi ... tôi có thể ra đi mãi trong một ngày gần đây, nhưng tôi hài lòng với những gì tôi đã làm, hài lòng vì sự tin yêu của cộng đồng đối với tôi và gia đình tôi, tôi tin tưởng mãnh liệt rằng sẽ có rất nhiều người Việt Nam như tôi ( không kể già trẻ gái trai ) tiếp nối con đường đấu tranh vì một Việt Nam tươi đẹp và công bằng bác ái . 

Ngừng lại để lấy hơi, thày giáo mỉm cười khó khăn rồi tiếp .

- Khi tôi vào trại giam, câu đầu tiên tôi nói với những anh em quản giáo là tôi không bao giờ coi các anh là kẻ thù, và tôi cũng mong các anh điều ngược lại, các anh có thể đang là những người cộng sản, mặc dù tôi xác định kẻ thù của tôi là chế độ độc đảng cộng sản . Tôi với các anh là những người khác chiến tuyến nhưng tôi tin cuối cùng cả anh, cả tôi đều hướng tới một xã hội tốt đẹp, xã hội ấy phải là một xã hội không cộng sản ...

Thày nói và ngước nhìn như nhắn nhủ, bên cạnh là vợ con đang lặng lẽ nghe như nuốt vào lòng những lời của thày . Tôi và anh bạn cũng chỉ còn biết xiết chặt tay người thày giáo dũng cảm này và chỉ còn biết đặt niềm tin vào những điều tốt đẹp còn ở phía trước .

Vâng stt này thay cho lời giã biệt của thày giáo Đinh Đăng Định . Thày nói tôi chỉ muốn dùng hai từ " giã biệt " . 

ps : nếu anh chị em nào muốn đến thăm thày thì liên hệ với cô Thảo con gái thầy : 01225499324 .
Share this article :