http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » SÁNG THỀ QUYẾT CHỐNG THAM NHŨNG, CHIỀU BỊ BẮT VÌ THAM NHŨNG

SÁNG THỀ QUYẾT CHỐNG THAM NHŨNG, CHIỀU BỊ BẮT VÌ THAM NHŨNG

Trầm Hương Thơ | 00:56 | 0 nhận xét
(TNO) Bí thư thành ủy Tế Nam Vương Mẫn vừa bị bắt để điều tra hành vi tham nhũng, trở thành quan chức cấp tỉnh đầu tiên của tỉnh Sơn Đông bị ngã ngựa kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận Bình bắt đầu năm 2012.

Bí thư thành ủy Tế Nam Vương Mẫn bị bắt ngày 18.12 để điều tra tham nhũng 
Ảnh: Chụp từ clip China Daily

Bí thư thành ủy Tế Nam Vương Mẫn bị bắt ngày 18.12 để điều tra tham nhũng - Ảnh: Chụp từ clip China Daily

Cụ thể, ông Vương, 58 tuổi, bị cáo buộc “vi phạm kỷ luật đảng và luật pháp nghiêm trọng”, thuật ngữ ám chỉ tham nhũng, tờ China Daily đưa tin ngày 20.12.

Vào sáng 18.12, ông Vương còn có bài phát biểu chống tham những trước nhiều quan chức ở Tế Nam, thủ phủ của Sơn Đông, nhưng đến chiều cùng ngày cơ quan chống tham nhũng Sơn Đông thông báo ông Vương bị bắt để điều tra. Cơ quan này không cung cấp chi tiết.

Vụ ông Vương bị điều tra thu hút sự quan tâm của dư luận vì ông là một trong số ít ủy viên dự khuyết của Ban Chấp hành trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc bị điều tra tham nhũng, theo China Daily.

Giới chức chống tham nhũng Trung Quốc cho hay kể từ khi chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình bắt đầu năm 2012 đến nay đã có 58 quan chức từ cấp tỉnh trở lên bị điều tra. Trong đó có 10 người từ các ban lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, 3 người từ quân đội, 41 người từ các tỉnh, khu vực và 4 người từ các tập đoàn nhà nước.

Văn Khoa
Share this article :