http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Hiệu trưởng trường dân tộc nội trú “ăn” cả "thước, bút, tẩy" của học sinh

Hiệu trưởng trường dân tộc nội trú “ăn” cả "thước, bút, tẩy" của học sinh

Trầm Hương Thơ | 00:45 | 0 nhận xét
(GDVN) - Không chỉ thừa nhận "ăn chặn" tiền thưởng, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa còn bị tố “ỉm” cả tiền thước, bút, tẩy của học sinh dân tộc.

Ngoài việc thừa nhận “ăn chặn” số tiền thưởng 851 triệu đồng trong 05 năm của học sinh dân tộc, bà Phạm Thị Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa còn bị “tố” ỉm số tiền gần 600 triệu đồng được Nhà nước hỗ trợ mua sách, bút, cặp, tẩy, compa… cho các em.

Đơn của giáo viên Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa tố cáo nhiều sai phạm của bà Phạm Thị Hà.

Theo Thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT ngày 29/5/2009 của Bộ Giáo dục Đào tạo và Bộ Tài chính thì trong 1 năm học, 1 học sinh tại các trường THPT dân tộc nội trú sẽ được Nhà nước hỗ trợ mua: 40 quyển vở, 01 chiếc cặp, 24 bút bi, 03 bút chì, 01 cục tẩy, 01 bộ compa, 01 dao con hoặc kéo, 02 hồ dán, 15 bìa bọc đóng vở học sinh, 01 thước kẻ, 01 áo đi mưa.

http://vhtttg.blogspot.de/2014/12/hoc-sinh-truong-dan-toc-noi-tru-bi-hieu.html

Tính theo giá thị trường, mỗi học sinh/năm học sẽ được Nhà nước hỗ trợ số tiền từ 200 – 220 nghìn đồng.

Trong vòng 05 năm, số tiền này (05 năm x 540 học sinh x 220.000 đồng) lên đến 594 triệu đồng.
Thông tư 109 quy định rõ các học phẩm được Nhà nước hỗ trợ, tuy nhiên bà Hà không thực hiện đúng.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các giáo viên và học sinh nhà trường thì trong 05 năm qua, bà Hà không hề mua các học phẩm theo Thông tư 109 cho các em học sinh dân tộc.

Ngày 20/12/2014, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có mặt tại Trường THPT Dân tộc nội trú Thanh Hóa. Sau khi phỏng vấn một số học sinh trong trường, chúng được biết, trước đó 2 ngày, nhà trường có phát cho mỗi em học sinh 150 nghìn đồng, học sinh cũng không biết đây là số tiền gì.

Làm việc với phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, bà Phạm Thị Hà, Hiệu trưởng thừa nhận: Trong 05 năm qua bà không hề mua các học phẩm cho học sinh như quy định của Thông tư 109 mà… phát trực tiếp tiền cho các em (?!). Bà Hà giải thích: “Hầu hết các em học sinh đến đây học đều được bố mẹ sắm cho đầy đủ học phẩm nên nếu nhà trường có mua cũng lãng phí, chúng tôi phát trực tiếp tiền cho các em và chia thành nhiều lần”.

Khi phóng viên đề nghị bà Hà cung cấp danh sách nhận tiền học phẩm của học sinh trong vòng 05 qua thì bà lấy lý do người phụ trách sổ sách vừa nhận quyết định nghỉ hưu đúng trong ngày làm việc nên từ chối cung cấp.
Bà Phạm Thị Hà thừa nhận không mua các học phẩm cho học sinh theo quy định của Thông tư 109 mà phát... trực tiếp tiền cho học sinh (?!).

Khi chúng tôi đặt câu hỏi về số tiền 150 nghìn đồng các em vừa được nhận cách đây 02 ngày thì bà Hà tỏ ra lúng túng, nói rằng không biết số tiền này và sẽ cho kiểm tra lại.

Như vậy, có đẩy đủ bằng chứng để khẳng định bà Hà đã “chi sai nguyên tắc” số tiền 1,445 tỷ đồng (kể cả số tiền học sinh được thưởng học sinh giỏi, tiên tiến), còn việc có tham ô, tư túi hay không, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh ở các bài báo tiếp theo.

Bà Phạm Thị Hà, sinh năm 1965, người dân tộc Mường. Bà Hà vốn là học sinh của Trường Thanh niên dân tộc (nay là Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hóa). Bà Hà tốt nghiệp Trường Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Năm 1991, bà Hà trở về công tác, giảng dạy tại Trường. Ngày 19/11/2009, bà Hà được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng. Đến nay, bà Hà đã hết nhiệm kỳ hơn 01 tháng nhưng chưa có quyết định bổ nhiệm lại của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa. Ngoài chức vụ Hiệu trưởng, bà Hà còn là đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa.

HẢI NINH-TRANG HẠ
Nguồn GDVN)
Share this article :