http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh nói chuyện với Ban truyền giáo của Giáo hạt Tân Định, Sài Gòn

Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh nói chuyện với Ban truyền giáo của Giáo hạt Tân Định, Sài Gòn

Trầm Hương Thơ | 14:28 | 0 nhận xét
Sài Gòn – Chiều Chúa Nhật 28.12, tại nhà Mục Vụ DCCT Sài Gòn, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Giáo Phận Kon Tum đã có bài nói chuyện về đề tài truyền giáo cho Ban truyền giáo của Giáo hạt Tân Định, Tổng giáo Phận Sài Gòn, nhân Ban truyền giáo của Giáo hạt có buổi họp thường kỳ và kỷ niệm một năm ngày thành lập.

Bài nói chuyện của Đức Cha Micae kéo dài khoảng một tiếng đồng hồ. Trong bài nói chuyện, Đức cha Micae nhấn mạnh đến vai trò truyền giáo của mỗi Kitô hữu, kể từ khi họ lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy. Cách riêng, ngài nhấn mạnh đến những lý do mà nhiều người không đón nhận đức tin cũng như gia nhập Giáo hội Công giáo. Có ba lý do được Đức cha Micae đưa ra:

- Thập giá: Những khó khăn khi đón nhận đức tin, khi trở thành một người Công giáo khiến cho nhiều người không muốn gia nhập vào Giáo hội.

- Cỏ lùng: Sự xuyên tạc của chính quyền về đức tin Công giáo; những bách hại mà chính quyền các nước cộng sản thường áp dụng, điều này vẫn đang còn xảy ra cách tinh vi, đôi khi làm cho thế giới và những ai đang sống ở thành phố có thể không nhận ra.

- Người Công giáo không ý thức về sứ mạng truyền giáo của mình: Không chịu nói về Chúa cho anh chị em của mình, hay đôi khi nói mà lại nói sai về Đạo Chúa.

Dựa vào Tông Huấn Niềm Vui Tin Mừng, Đức Cha Micaen cũng nhấn mạnh đến việc Kitô hữu phải có kinh nghiệm về niềm vui khi có Chúa ở cùng để có thể truyền giáo và truyền giáo phải đi đôi với đời sống cầu nguyện.

Đức cha nhấn mạnh: Từng người, từng gia đình, giáo xứ và cả Giáo hội phải truyền giáo. Khi truyền giáo như thế thì cũng gặp những khó khăn, nhưng Đức cha nhấn mạnh lời của Đức Thánh Cha Phanxicô trong Tông Huấn Niềm Vui Tin Mừng trong số 49: “Tôi thích một Giáo hội bị tai nạn, bị thương tích và dơ bẩn vì bước ra đường phố, hơn là một Giáo hội bệnh tật vì đóng kín và an toàn bám víu vào những thứ bảo đảm cho mình.”

Sau bài nói chuyện của Đức cha Micae, đại diện của từng Giáo xứ trong Giáo hạt lên tổng kết cách ngắn gọi về hoạt động truyền giáo của Giáo xứ mình, cách cụ thể như: Thăm các gia đình lương dân, người già cả, ốm đau bệnh tật, công việc từ thiện bác ái, cầu nguyện cho việc truyền giáo…các Giáo xứ đã thực hiện trong năm qua.

Cha Gioan B. Trần Văn Nhủ, Chánh xứ Giáo xứ Công Lý, người phụ trách Ban truyền giáo của Giáo hạt Tân Định cho biết: Ban truyền Giáo của Giáo hạt Tân Định được thành lập vào tháng 12.2013. Ban truyền giáo của Giáo hạt bao gồm Ban truyền giáo của các Giáo xứ trong Giáo hạt. Mỗi tháng, Ban chấp hành truyền giáo của các Giáo xứ trong Hạt gặp nhau một lần để bàn họp, lên chương trình. Sáu tháng lại có một cuộc họp gọi là Đại Ban. Cuộc họp Đại Ban quy tụ tất cả các thành viên và những người đồng hành để gặp gỡ, chia sẻ về công việc truyền giáo trong mỗi Giáo xứ và đưa ra những đường hướng cụ thể cho công việc truyền giáo trong Giáo hạt.

Nguồn: DCCT
Share this article :