http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Công an không cho đoàn thiện nguyện phát quà tại Làng Chài.

Công an không cho đoàn thiện nguyện phát quà tại Làng Chài.

Trầm Hương Thơ | 10:58 | 0 nhận xét
Công an không cho đoàn thiện nguyện phát quà tại Làng Chài.
Huy động rất nhiều công an giao thông, an ninh mật vụ đến Làng Chài thuộc giáo xứ Phù Long, hạt Cầu Rầm, giáo phận Vinh để ngăn cản các bạn trẻ đến phát quà Noell tại nơi đây.

Ngày Noell gần kề, các bạn trẻ tại khu vực Nghệ An đã khuyên góp quần áo ấm cũ, góp tiền mặt từ chính các thành viên và bạn bè gần xa, để lên thăm hỏi và chúc mừng Giáng Sinh tới 25 hộ gia đình sống trên vùng sông nước. Tuy  nhiên, khi đoàn đến địa điểm Làng Chài thì bị rất đông lực lực công an, từ giao thông, hình sự, chủ tịch xã,...ngăn cản không cho phát quà cho bà con. Được biết nơi đây là những hộ gia đình được di cư từ Thái Lan về, nhưng hiện tại vẫn chưa có nổi một ngôi nhà để trú thân, gần cả 30 chục năm rồi.
Lý do mà ông chủ tịch xã đưa ra: Chưa đăng kí lên chính quyền nên không được phép phát quà, các bạn trẻ đã tranh luận rất lâu, vì công việc này chính chủ tịch xã khẳng định là tốt và nên khích lệ, nhưng tại sao không cho phát? Sau nhiều lần tranh luận, công an đã dùng lực lượng ngày càng đông để ngăn cản, mặc cho đoàn thiện nguyện nói hết lý hết tình. Văn bản hiện trường để đăng kí phát quà tại đây cũng được nêu lên nhưng cán bộ UBND xã vẫn không đồng ý. Sau đó bắt buộc đoàn thiện nguyện phải về địa điểm nhà xứ để nhờ cha trao quà lại cho bà con. Hai bạn nữ đã khóc trong phẫn uất vì lần đầu tiên thấy cảnh như này sau nhiều lần đi thiện nguyện.
Điều đáng buồn là các chú công an giao thông và song theo đó là các công an hình sự bắt ngặt đoàn khi trở về nhà. chỉ bắt xe của chúng tôi để kiểm tra hành chính trong khi chỉ có lệnh bằng mồm. Sau nhiều can thiệp của cha xứ thì chính quyền huyện Hưng Nguyên đã cho chúng tôi đi, nhưng với văn bản nguội.
Đến với người nghèo và trao yêu thương của đồng loại cho nhau là nghĩa cử cao đẹp, tuy nhiên hình ảnh các chú công an ngăn cản không cho phát quà đã đập vào tâm tưởng ba em nhỏ theo đoàn hình ảnh thật xấu và khó quên. một chị trong đoàn bức xúc nói: Sống được bao lâu mà phải mạt xát nhau, ăn khiếp này thì sau con cháu mình phải trả chứ ai. Đồng tiền làm nên lương tri con người sao?

Thích · · Chia sẻ


Dũng HuyThi Tam NguyenPham Kong và 347 người khác thích điều này.


Hoa Lan Chuông Họ là người hay ...Quỷ mà luôn chống đối lại các việc làm Thiện nguyện vậy ? Quen nhìn cảnh cướp bóc mà không quen nhìn cảnh chia sẻ miếng cơm manh áo cho người khác ?
9 giờ · Thích · 7

Van Tam Nguyen ng gj ma song ich ki vay
9 giờ · Thích · 2

Trần Thị Hường Hỏi chúng xem : Luật cấm này ở chương nào dòng nào trong luật. Chia sẻ với người nghèo mà cấm. Cấm cái gì ?????????
9 giờ · Thích · 2

9 giờ · Thích · 6

Kẻ Đi Rong CSGT giữ xe mà an ninh, CA hình sự bu đầy...
9 giờ · Thích · 7

Khai Nguyen Như vậy mới đúng chất cs. Như vậy làm sao có được niềm tin của dân. Như vậy ... Với nhiều thứ như vậy liệu cuối cùng dân có tức nước vỡ bờ hay ko
9 giờ · Thích · 3

Khai Nguyen Trần Thị Hường. Ko có luật nào quy đính trong trường hợp này. Tụi nó chỉ xài luật rừng luật của kẻ có thế có quyền mà thui
8 giờ · Thích · 3

Kienngoc Love Dung la bon cho ma
8 giờ · Thích · 1

Vân Anh Moi nguoi k sao chu ạ?

Kẻ Đi Rong Ừ, ko sao em ạ

Mat Roi đúng là chuyện hài hước ở cái xứ thiên đường này.....

Lê Nguyễn Trần Bản chất Cộng sản là giả dối và độc ác nên bọn nó ghét người làm việc thiện.
8 giờ · Thích · 7

Vì Sao Vì không cho chúng nó ăn nên mới phá.
7 giờ · Thích · 2

Thuy Nga hooo làm việc thiện cũng bị cấm kiểu này chính quyền sợ việc thiện và ủng hộ việc ác rồi
7 giờ · Thích · 4

Van Minh Đương nhiên là chúng không cho, vì nếu để đoàn thiện nguyện phát trực tiếp đến tay dân chúng thì bọn cán bộ không có cơ hội ăn chặn.
7 giờ · Thích · 3

Khuc Linh Le Tại không cho chúng ăn nên nó mới làm như vậy ....
7 giờ · Thích · 3

Hoa Vinh Bon nay chac bon quy thi fai

Anh Quoc Nguye Le Phát phát cái con cặc , đưa đây tao phát cho , dòng họ đồng nghiệp của tao phải được chia chứ .

Sang Nguyenthanh đung nghe nhung gi cs noi hay nhin nhung gi cs lam

Kẻ Đi Rong Dù sao cũng nhờ dịp này mà dân được thêm vài kg từ chính quyền
7 giờ · Thích · 1

Viet Thái Cho họ luôn đi ôi tình người họ kg là người

Nguyen Lam lu can ba cua xa hoi. neu phat cho chung an thi chac chung da ha to mom roi
6 giờ · Thích · 1

Anh Giáp Đỗ Bọn dog công an

Lê Thúy Lúc họ ko cho phát quà chị em mình chúc giáng sinh chào ra về.các gì người làng chài khóc mà xót xa càng tức giận ko bít làm gì chỉ biết đứng khóc theo
6 giờ · Thích · 1

Dũng Mai Tại sao lại ngu dốt u tối và nhẫn tâm thế chứ?
6 giờ · Thích · 1

Thuan Phan Chung chang can dau diem ban chat nua...tan nhan!

Trương Minh Hưởng khôn hết cảphaanf cẩu
6 giờ · Thích · 1

Thuy Nguyen Lu cho
6 giờ · Thích · 1

Bosco Thanh bon do thua con vat cai duoi thoi. luat vn thi noi lam j cho met, luat vn thj ca rung luat nhung den luc xu thi jung luat rung.

Tung Do Phát quà thiện nguyện mà phải đăng ký qua xã ???????? Mả cha thằng chủ tịch xã vô phúc mục mả nên nói ngu hơn cả chó ăn cứt !!!!!!

Long Tran May thang quy doi lot nguoi

Khai Sang Ngôn ngữ Việt Nam phong phú và đa dạng như vậy mà nghĩ mãi cũng không có từ nào dễ diễn cả cho đúng với hành động và nghiệp vụ của "Công An CS" được. Ôi cái chế độ

Nhung Nguyen Tại vì phát quà cho người nghèo mà không xin phép xã, đồng nghĩa với việc không cho quà xã nên bị zậy.

Nguyen Doanh Ngo thối nát tận cùng

Dinh Nguyen bô no săp chêt đoi bên vê đương.tay câm tô chao.muôn cho ăn.phai lên xa xin phep no .xong quay lai.bô no ngươi ta bo vao hâu sư rôi.

Thangbang Nguyen Cộng sản đúng là loài chó dại
5 giờ · Thích · 1

Thu Phương Đào nguyền rủa cả lò nhà chúng nó

Antonio Juju Antonio Juju No lai doi danh thue viec thien nua roi.den luc di e roi cung phai di trinh xa de xa danh thue.no danh thue tu chinh tri den kinh te roi viet nam oi. Vo chong an nam voi nhau cung bi danh thue

Minh Khang Cha Ngay Moi giúp con đăng bài trên Chuacuuthe.com nhé


Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam –
CHUACUUTHE.COM
5 giờ · Thích · 2

Tuyet Le Dm 1 chë dô khön nan , kHg biët bao giö chë dô công sån thúi nát vô luong tâm cûa tui bay möi " tàn khô " nhu bô xuong chó hcm dây

Bờm Ngất Ca nghệ an răng rứa hầy

Lãng Tử Cô Đơn Chúg cũg khôn đấy.sợ bị mất lòg dân,sợ dân k tjn đảg.nhưg càg phòg thủ chúg càg lộ ra đjểm yếu.
Ae "phản độg" cứ thế mak phát huy. Đánh đòn nào phảj chết đòn đấy.nhưg đừg có manh độg quá kẻo bị bắt lẻ,làm thjệt hạj độj quân. Đốj vớj bọn đĩ bút thỳ nên sử dụg chjêu gậy ôg đập lưg ôg,bẻ cong ngòj bút bằg chính nhữg lý lẽ của chúg....tất cả nhữg hạt nước sẽ thành 1 con sóg lật độ con thuyền lạc hướg.nhưg phảj dứt khoát trúg đjểm yếu của nó,đừg để nó có cơ hộj nhấp nhô...
Ý kjến cá nhân thôj 
4 giờ · Thích · 1

Xap Xam Dai Su Dung la 1 lu dang thui nat xa hoi.kg giup Ma con ngan cang .tui bay con co con chau qua bao se den tui bay va gia dinh tui bay day tui Cho CA

Lê Hường Dung la mot lu k co dau...cong an k phai vj dan thuong dan ma la vi tien hai dan...ca mot bay ngu nhu nhau...dung la viet nam o trong mot che do cong san ngu dot...xin chua tha toi cho nhung nguoi k biet nhung viec ho dang lam
4 giờ · Thích · 2

Thuy Lee Việt Cộng tồi bại nhất . Một đất nước như thế này rồi kg biết sẽ về đâu. Dân nghèo , dân khổ , dân keo oan. Kg nhà kg cửa , biểu tình chống xăm lăng thì bị tù đầy . Hỡi trời cao có thấu cho VIET NAM này , ác hiểm , cướp tham nhũng từ trên xuống dưới. Chỉ có dân là đáng thương . Sốt ruột đau lòng lắm ng ơi .
4 giờ · Thích · 1

Son Nguyen Hảy tận dùng những danh từ khốn nạn nhất trên thế gian này mà nguyền rủa đám CS từ thắng to đầu tới thằng cắc kế thì sẽ có một ngày chúng nó được nhận lãnh lấy hậu quả nguyền rủa của mọi người .
4 giờ · Thích · 1

Tieu Phu Không thể nhịn chửi đượ lủ khốn kiếp này. Tiên sư bố bọn côn an cs.
3 giờ · Thích · 2

Chi Dung Nguyen Hoi dong bao oi dung nguyen rua lu khon nan do ma xuong duong doi lai cai quyen lam nguoi cua minh. Hay dung day diet lu ac nhan dong bao oi.
3 giờ · Thích · 2

Tung Do Ác cái giờ thế giới lại không chuộng bạo động thành ra cái ác vẫn tồn tại Chi Dung Nguyen à !!!!!!!

Nguyen Houston Độc tài.
2 giờ · Thích · 1

Tuong Tran Dai mấy tên này đem ra nấu cao phát cho dân làng uống thì no được cả tháng á dân tình khổ mình thương mai mốt mấy thằng cha già này về vườn thì mọi người nhớ né xa nó ra để cho nó thấy cái cảnh
2 giờ · Thích · 1

Chơi Không Ngại Lại là chiêu trò bẩn thỉu của đảng. Cư dân mạng hỏi thằng quang lợn viên xem nó xủa thế nào về ý đồ này của đảng.
1 giờ · Thích · 1

Xuân Phước John Lee Nó đang đói đó, cho nó 1 gói đi. Nhục
Share this article :