http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Bá Thanh: Ai hơn ai?

Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Bá Thanh: Ai hơn ai?

Trầm Hương Thơ | 15:38 | 0 nhận xét
Sinh lão bệnh tử! Lẽ thường trong thiên hạ! Gì mà phải giấu diếm? Phải ấm ớ quanh co? Nguyễn Bá Thanh là quan chức của đảng và nhà nước, nếu đau bệnh thế nào, chữa trị làm sao, cứ thông tin bình thường đi, bàn dân thiên hạ ai mà thắc mắc, ai mà suy diễn? Bưng bít! Dối trá! Ôi! Cái bệnh trầm kha truyền đời của họ nhà Cộng.


Hồ Chí Minh chết ngày 02/9/1967, tới ba ngày sau đảng ta mới công bố “bác Hồ” tắt thở ngày 03/9/1967, chỉ vì ngày 02/9 là ngày lễ lớn của “toàn đảng, toàn dân”! Đại tang kỵ đại lễ? Đảng ta thiên tài sao không kéo nổi hơi thở của “bác” thêm một ngày, lại dùng sách nói dối? Nói dối ngày đại tang để tránh ngày đại lễ ư? Rồ thay một lũ... đại gian! Ông Hồ giả có “linh” mấy cũng chẳng dám đội mồ mà về vặn cổ mấy thằng “cháu ngoan” cả gan xuyên tạc ngày chết của bác, bởi chính bác đã dạy đám con cháu mình như thế mà! Cứu cánh biện minh cho phương tiện đấy! Phương tiện là lừa dối. Dùng LỪA DỐI để phục vụ cho mục đích, tự nó hóa thành SỰ THẬT!



Hồ Chí Minh đang bệnh hay đã quy tiên đây? Ít ra, cũng còn được đồ đệ cán cộm bu quanh an ủi, phải không? Dường như có đủ mặt Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp.


Còn Nguyễn Bá Thanh, nguyên Chủ Tịch UBND rồi Bí Thư Thành Ủy Đà Nẵng, rồi Trưởng Ban Nội Chính Trung Ương CSVN, thì sao?


Nguyễn Bá Thanh lâm bạo bệnh như thế nào, người dân chẳng ai được rõ, chỉ nghe thông báo “từ gia đình”, nghe sao hay vậy, có gì mà “ầm ĩ”? Lộn xộn là phản động, là thế lực thù địch, hiểu chưa? Ấm ức lắm, dân ta ơi! Tức nước ắt phải vỡ bờ thôi! Và kẻ “phản động” cho vỡ bờ lại là trang mạng bí ẩn mang tên Chân Dung Quyền Lực! Trang này dám tung tin Thanh bị ám hại, bị đầu độc, đang ngắc nghẻo tại một bệnh viện ở Mỹ...


Làm gì có chuyện Thanh bị nhiễm phóng xạ! Đảng ta nhảy cẩng lên! Báo lề đảng đang “im lặng là vàng” bỗng cùng nhảy xổ ra - theo lệnh của Tuyên giáo Trung Ương - đua nhau chống đỡ… Tuyên giáo họp báo (nhưng lại run với hai chữ “họp báo”, nên bảo là chỉ họp để thông tin thôi... không phải họp báo).


Tại cuộc họp (báo), Tiến sĩ Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương kể lể đầu đuôi rằng thì là “ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Sau đó, Đảng và Nhà nước đã đưa ông sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7, sau đó đưa ông sang Mỹ điều trị từ tháng 8 đến nay (01.2015)”. Nghĩa là Thanh nhập viện tại Việt Nam (BV 108) từ tháng 5/2014 kia, sau đó được đến các bệnh viện Singapore và Hoa Kỳ đã 7 tháng, tức hơn nửa năm rồi!


Ông Ts Dụng chỉ nói khơi khơi, không trưng hình ảnh, chứng từ minh họa. Chân Dung Quyền Lực nhã nhặn tặng ông, tặng đảng ông và toàn dân ta mấy tấm ảnh Nguyễn Bá Thanh đang nằm điều trị trong bệnh viện Mỹ, cô đơn, đầu không còn sợi tóc, chứng tỏ Thanh đã qua “hóa chất trị liệu”. Thanh cầm địa thoại tân thời - Ipod thì phải? Thời đại kỹ thuật điện tử có khác! Điện thoại “thông minh” trên tay, hai bên cách nhau nửa vòng trái đất vẫn thấy được nhau, cớ sao bên Việt Nam không cho người dân chiêm ngưỡng ông Thanh tí xíu? Tội nghiệp, ông Thanh cô đơn hoàn cô đơn trên đất nước đế quốc thù địch muôn năm. Ở chỗ này, ông Thanh thua ông Hồ và ông Giáp! Hồ được chữa trị ở Tàu. Giáp được đưa sang Hungary!

Và rồi đây này! Võ Nguyên Giáp nằm ngắc ngoải ở giường bệnh, vẫn được tướng lãnh đàn em đồng phục đại cán kéo đến hầu. Phùng Quang Thanh nắm lấy bàn tay khô héo của Võ tướng quân ra chiều luyến tiếc? Các quan chức dân sự ăn vận còm-lê đại lễ vui cười hớn hở, chắc là chúc thọ đại tướng bách niên... giai lão, trong khi đại tướng đang như xác không hồn!


Mới hay, Võ đại tướng diễm phúc hơn Nguyễn Bá Thanh gấp bội! Họ Võ ít ra những năm tháng cuối đời còn có kẻ hầu người hạ và được đảng cho tung ảnh quảng bá, nên thọ tới 103 tuổi! Còn Nguyễn Bá Thanh! Ôi đơn thương độc mã! Phải chăng chỉ vì cái tội dại mồm bạo phổi nổ càn “Hốt hết! Hốt liền!”
Ông Nguyễn Bá Thanh khi điều trị ở bệnh viện UW Medical Center - Hoa Kỳ. 
(Ảnh do Chân Dung Quyền Lực).

Chuyện chi phí chữa trị cho ông Thanh tại bệnh viện Mỹ như thế nào cũng là chuyện mờ mờ ảo ảo thâm cung bí sử, dân chẳng biết đâu là đâu. Đây, báo Tuổi Trẻ viết: GS Phạm Gia Khải nói, Nguyễn Bá Thanh là cán bộ lãnh đạo cấp cao nên có những tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo quy định, nhưng cho đến nay thì việc đi nước ngoài chữa bệnh của ông Thanh “không phải bằng tiền nhà nước”... đồng thời cho biết việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ông Thanh được thực hiện theo đúng nguyên tắc đối với cán bộ cấp ủy viên trung ương. (Báo Tuổi trẻ)… Trong khi đó thì gia đình ông Thanh nói rằng ông là người của Đảng và Nhà nước, mọi thứ đã có Đảng và Nhà nước lo.

Còn ông Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung Ương thì cảnh báo: “Thông tin trên mạng có đầy dẫy, người đọc cần có sự chọn lọc khi đọc tin, tránh nghe theo những thông tin xuyên tạc.” Ông Tuyên giáo bịt miệng dân rồi đấy!

Thế nên, ở đây người viết chỉ mượn lại tin và hình của mấy báo lề đảng cùng với trang mạng Chân Dung Quyền Lực mà kẻ hèn này chưa rõ xuất xứ từ đâu, do thế lực thù địch nào cài vào hay do tay tình báo hảo hớn trong lòng anh nội chính).

Nguyễn Bá Thanh về! Nguyễn Bá Thanh tỉnh táo!

Người dân chỉ nghe thấy lời cán bộ nói thế, chẳng thấy hình ảnh mặt mũi ông Nguyễn Bá Thanh đâu. Thậm chí, mấy xe cứu thương (nói là chở ông Thanh và đoàn tùy tùng) cũng xài “cổng bí mật”. Ông Thanh từ cổng hậu Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng được đưa vào phòng riêng dành cho ông cũng bằng lộ trình trận đồ bát quái!

Đặc biệt, theo tin của Vietnamnet (lề đảng), 'Ông Bá Thanh rất tỉnh táo'. 

“20h45 tối 9/1, chuyên cơ N183PA chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng an toàn. Qua kiểm tra ban đầu, sức khỏe ông Bá Thanh rất ổn định và tỉnh táo”. Dân tò mò tìm hiểu, muốn thấy hình ảnh cụ thể ông Thanh tỉnh táo ra sao thì đảng im lặng!

Báo Người Lao Động (lề đảng) lại đưa tin, gọi là “tin nóng từ Bệnh viện Đà Nẵng” rằng, “tối 13-1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến Bệnh viện Đà Nẵng để thăm ông Nguyễn Bá Thanh”. Tin nóng quá, đốt cháy hết hình ảnh nên chẳng ai thấy hai nhà lãnh đạo đồng quê Quảng Nam đã ôm hôn nhau thắm thiết như thế nào? Làm sao chiêm ngưỡng được nước mắt ông Phúc nhỏ sa ròng ròng thì mới toại nguyện. Nhưng, trớ trêu thay, báo chí lề đảng dường như có ý chơi xỏ lãnh đạo, chỉ đưa hình ông Nguyễn Xuân Phúc uy nghi bước đi giữa đám tùy tùng thay vì lẽ ra phải là hình ông Phúc ôm chằm đồng chí đồng hương của ông mới đúng nghi thức và cả phong cách!

Ông Nguyễn Xuân Phúc thăm ông Nguyễn Bá Thanh tại Bệnh viện Đà Nẵng tối 13-1

Bản tin ghi rõ: “Lúc 19 giờ ngày 13-1, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng để thăm ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tháp tùng ông Phúc có ông Phùng Tấn Viết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ông Phúc đã vào tận phòng bệnh của ông Thanh và thăm hỏi trong khoảng thời gian 25 phút. Ngay sau đó, ông Phúc đã rời khỏi Bệnh viện Đà Nẵng.” 25 phút đàm đạo! Chẳng ai ghi hình!

Không phải chỉ Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, vẫn theo báo Người Lao Động, “trước đó, vào chiều và sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, ông Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm ông Nguyễn Bá Thanh tại Bệnh viện Đà Nẵng.” 


Rồi ông Thanh được mô tả là “hiện có thể ăn cháo, thực phẩm dễ tiêu và có thể đi lại nhẹ nhàng”. Chứng tỏ ông Nguyễn Bá Thanh dành trọn ngày 13/01/2015 (sáng và chiều) để tiếp các nhà lãnh đạo cao cấp đến thăm! Ông Thanh khỏe thiệt! Chỉ tiếc là dân vẫn chưa được chiêm ngưỡng cái khỏe của ông Thanh ra làm sao! Và cả mối thân tình giữa các đồng chí cấp cao với ông!

Dân còn dài cổ chờ xem thử có hay không có tin và ảnh bốn đồng chí chóp bu vào ủy lạo đồng chí Thanh, đó là: TBT Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đâu? Đa đoan đảng vụ hay dân vụ đây?

Cuối cùng, theo báo Đất Việt ngày 12/01/2015, kết quả hội chẩn ông Nguyễn Bá Thanh: “Mừng vì ông vẫn tỉnh táo”. Bài báo ghi nhận: Vào tối 11/1, BS Phạm Hùng Chiến - GĐ Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, sau gần 2 ngày về nằm điều trị ở Đà Nẵng, ngoài sức khỏe dần tạm ổn, tinh thần của ông Nguyễn Bá Thanh đã phấn chấn hơn nhiều. “Cái này cũng dễ hiểu, là bởi sau một chuyến bay dài, thay đổi địa lý, múi giờ… Tất nhiên lúc mới về anh Thanh sẽ mệt, nhưng bây giờ thì ổn định rồi. Anh Thanh nói chuyện vui vẻ, ăn uống, điều trị bình thường” - BS Chiến nói. 

Cũng theo báo Đất Việt ngày 12/01/2015, Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe trung ương Nguyễn Quốc Triệu cho biết thêm, điều đáng mừng là bệnh về huyết cũng như các chỉ số về huyết học của ông Thanh cho đến sáng 10/1 được các giáo sư đánh giá là khá ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện bình thường và đã cùng các bác sĩ thảo luận về phác đồ điều trị cho mình. Ngon chưa?

Chưa hết! Trao đổi trước giờ hội chẩn, một bác sĩ cho phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam biết, tối hôm qua 9/1, sau khi đón ông Nguyễn Bá Thanh về nằm tại Khoa Ung bướu, thì ông Thanh ăn được một tô súp, nói chuyện và hỏi thăm mọi người.

Nguyễn Quốc Triệu

Không phải chỉ có một bác sĩ vô danh nào đó phát biểu như trên mà chính GS Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, ngay sau buổi hội chẩn, đã có cuộc trao đổi nhanh với phóng viên các báo, cho biết “trong sáng 10/1, ông Thanh rất tỉnh táo, tiếp tục ăn sáng và trò chuyện với các Giáo sư, bác sĩ”. 

Tất cả những tin lạc quan, phấn khởi trên đều được minh họa bằng hình ảnh các quan chức “đến bệnh viện để thăm” ông Nguyễn Bá Thanh”, và được báo lề đảng cho là ông ấy (Nguyễn Bá Thanh) “vui cười trước sự tiến triển khả quan về sự hồi phục của mình”. 

Nhưng đố ai biết ông Khanh khóc hay cười, phấn khởi tin tưởng hay đau buồn uất ức về một nỗi oan khiên nào đó. Bởi lẽ chẳng có gì chứng minh cả. Trong khi đó, phía báo lề trái có anh lại chơi khăm, ghép hai hình Nguyễn Bá Thanh vào chung một như dưới đây, ai hiểu sao hiểu:

Eo ôi! “Rằng hay thì thật là hay, Xem ra ngậm đắng nuốt cay thế nào?” 

Chẳng biết khi nào người dân trong nước, nhất là dân Đà Nẵng được chiêm ngưỡng DUNG NHAN con người một thời QUYỀN LỰC nhất nước trong vai trò đánh và hốt tham nhũng!



Share this article :