http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » CHÍNH QUYỀN TỈNH KON TUM ĐANG VI PHẠM QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO

CHÍNH QUYỀN TỈNH KON TUM ĐANG VI PHẠM QUYỀN TỰ DO TÔN GIÁO

Trầm Hương Thơ | 10:37 | 0 nhận xét

Xin giải thích cho các bạn rõ hơn sự kiện tại giáo xứ Đắk Jak, Giáo Phận Kon Tum sáng hôm nay ngày 13/01/2015.
============================================
Giáo Xứ Đắk Jak, Giáo Hạt Đăk Mót , Giáo Phận Kon Tum nằm trên địa bàn 3 xã, Đăk Môn, Đăk Ang, Đăk Long, Huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum, Giáo Xứ hiện nay có gần 6000 nhân danh. Giáo Xứ được thành lập từ hơn 20 năm nay. Hiện nay nhà thờ làm bằng vách nứa lợp tôn, những đã có từ rất lâu rồi, chính quyền rất nhiều lần đến đòi dỡ nhà thờ và đuổi cha xứ đi nơi khác nhưng với quyết tâm của Giáo Dân và cha xứ thì họ kiên quyết giữ cho được ngôi nhà thờ này.

Trong cuộc họp hơn 2 tiếng giữa Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh với sở nội vụ tỉnh Kon Tum diễn ra ngày 07/01/2015. Thì kết luận cuối cùng của sở nội vụ tỉnh Kon Tum đưa ra là từ ngày 07/1/2015 đến 17/1/2015 sẽ dỡ nhà thờ và trục xuất Cha xứ Đa Minh Trần Văn Vũ ra khỏi địa bàn huyện Đăk Glei

Sáng hôm nay có 5 người công an lại đến gây khó dễ đòi dỡ nhà thờ và đòi đuổi cha xứ đi, và xem như chưa có chuyện gì xảy ra, nhưng khi nghe tin chính quyền đến bà con giáo dân đã đến rất đông để cầu nguyện, một số em học sinh cũng đã bỏ học về để giữ cho được nơi thờ phượng của mình, mà họ đã bỏ công sức ra để xây dựng lên.
Chính quyền họ nhiều lần đã hứa sẽ bảo đảm quyền tự do tôn giáo cho bà con sẽ không dỡ nhà thờ, nhưng họ chỉ nói qua miệng mà không có bất cứ một giấy tờ nào cả, người dân họ chỉ cần một giấy tờ để chứng thực và bà con sẽ cộng tác những chính quyền lại không có, nhiều người dân cho biết họ đã mất niềm tin vào chính quyền vì chính quyền đã nhiều lần lừa dối cả Đức Giám Mục, linh mục và giáo dân. Nếu chính quyền dỡ nhà thờ thì bà con sẽ quyết giữ cho được, cho dù mà mất cả tính mạng.

Chính quyền huyện Đăk Glei đang vi phạm về điều 18 tuyên ngôn quốc tế nhân quyền (mọi người đều có quyền về tự do tư tưởng, nhận thức và tôn giáo. Quyền này bao gồm cả quyền tự do thay đổi tôn giáo hay tín ngưỡng, cũng như quyền tự do biểu lộ tôn giáo hay tín ngưỡng của mình, với tư cách cá nhân hay tập thể, ở nơi công cộng hay nơi chốn riêng, bằng sự truyền dạy, thực hành, thờ phượng và áp dụng các nghi thức đạo giáo).

Xin mọi người, hãy cầu nguyện cho chính quyền VN biết tôn trọng quyền tự do tôn giáo của người dân, xin cho họ biết thông minh sáng suốt để lãnh đạo đất nước một cách tốt đẹp hơn, vì trong một quốc gia dân tộc, không thể không có tôn giáo.

(Theo FB Nhỏ Bé Thôi)





Jackson Duong pray for them...

Thomas Lãng Khách "Cha mẹ, anh em, bà con, bạn hữu sẽ nộp các con, và có kẻ trong các con sẽ bị giết chết. Các con sẽ bị mọi người ghét bỏ vì danh Thầy. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu các con cũng sẽ chẳng hư mất. Các con cứ bền đỗ, các con cũng sẽ giữ được linh hồn các con".
1 giờ · Thích · 4

Paulus Ở đâu mà CA lại có quyền tự do vào nhà thờ mà chưa có sự đồng ý của cha xứ, giáo dân ?
Share this article :