http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Tù nhân chính trị, cựu trung tá Trần Anh Kim mãn hạn tù

Tù nhân chính trị, cựu trung tá Trần Anh Kim mãn hạn tù

Trầm Hương Thơ | 14:10 | 0 nhận xét
Ông Trần Anh Kim tại phiên xử kín tại tòa án Thái Bình hôm 28-12-2009. Hình chụp qua màn hình tivi đặt cạnh phòng xử án.
AFP PHOTO
giaminh_01072015.mp3 

Tù nhân chính trị, cựu trung tá Trần Anh Kim, mãn án tù 5 năm 6 tháng vào ngày hôm qua 7 tháng 1.

Tù nhân chính trị, cựu trung tá Trần Anh Kim, mãn án tù 5 năm 6 tháng vào ngày hôm qua 7 tháng 1.

Vào lúc 9 giờ 30 tối ngày 7 tháng 1, bà Thơm, vợ của ông Trần Anh Kim, khi đang đứng ngoài phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình chờ ông này cho Đài Á Châu Tự do biết như sau:

“Họ đang còn giữ ở phường, thủ tục chưa xong, họ ép anh Kim ký. Chỉ một mình anh Kim mà bao nhiêu công an chất vấn và giữ ở phường, quát tháo ầm ầm. Tôi còn đứng đây.”

Sau đó khi về đến nhà ông Trần Anh Kim phát biểu với Đài chúng tôi như sau:

“Càng nén tôi (Anh Kim) thì tôi càng bật mạnh, không bao giờ sợ hãi. Tôi đã xác định có giết cũng không sợ. Ngày 26 tháng 6 năm 2012, tôi viết thư cho ông Nguyễn Phú Trọng nói nếu như ông ta có chỉ đạo cho đảng cộng sản giết để thủ tiêu tiếng nói của ông Kim đi, còn nếu như không giết khi về ông Kim sẽ nói bất kỳ chỗ nào.”

Xin được nhắc lại ông Trần Anh Kim sinh năm 1949, quê xã Vũ Tiến, huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình. Ông từng tham gia quân đội và chức vụ cao nhất là trung tá, chỉ huy phó chính trị Ban Quân sự Thị xã Thái Bình năm 1989.

Ông tham gia khiếu kiện của các nhóm dân oan từ năm 1995 đến năm 2005, và tham gia vận động thành lập các ‘hội chống tham nhũng’, ‘hội dân oan’, và Khối 8406. Ông cũng là một thành viên của Đảng Dân chủ Việt Nam.

Ông bị bắt vào ngày 7 tháng 7 năm 2009 cùng đợt với thạc sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Tiến Trung. Phiên xử sơ thẩm diễn ra vào ngày 28 tháng 12 năm 2009 kết án ông 5 năm 6 tháng tù giam với tội danh bị qui là ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền’ theo điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.

Nguồn: RFA
Share this article :