http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Đã Đến Lúc Khởi Tố 'Chân Dung Quyền Lực'?

Đã Đến Lúc Khởi Tố 'Chân Dung Quyền Lực'?

Trầm Hương Thơ | 02:15 | 0 nhận xét
BBC:Đã đến lúc chính quyền và cơ quan an ninh của Việt Nam tiến hành 'khởi tố vụ án' trang mạng 'Chân dung Quyền lực' để 'tìm hiểu sự thực' và 'ai đứng sau' trang web được cho là tung tin 'gây rối nội bộ' ngay trước Hội nghị Trung ương 10 của Đảng Cộng sản, theo cựu quan chức Văn phòng Quốc hội.

Trao đổi với BBC hôm 11/01/2015 từ Sài Gòn, Luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Thường trực Văn phòng Quốc hội Việt Nam nói:

"Trang 'Chân dung Quyền lực' có thể nói là trang gây rối nội bộ và dĩ nhiên trong trang 'Chân dung Quyền lực' cũng đưa ra nhiều nguồn tin mà có người đã nói đến, như ông Lê Đăng Doanh đã nói là độ chính xác rất cao.

Theo Luật sư, nếu 'quyết tâm' thì giới chức sẽ có thừa khả năng để xác định ai là người 'đứng sau' trang này và 'khởi tổ vụ án'.

Theo Luật sư Thuận nhiều thông tin mà trang mạng này đưa ra là có tính 'chủ đích' ngay 'trước ngưỡng cửa' của Hội nghị 10 khóa XI của Đảng và có mục đích 'làm rối' Hội nghị này của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những nguồn tin đưa ra ai cũng biết rằng họ đưa ra là có chủ đích. Tức là đưa ra ngay trước ngưỡng cửa của Hội nghị Trung ương lần thứ 10. Tức là họ nhằm làm rối Hội nghị Trung ương lần thứ 10.Luật sư Trần Quốc ThuậnÔng nói: "Những nguồn tin đưa ra ai cũng biết rằng họ đưa ra là có chủ đích. Tức là đưa ra ngay trước ngưỡng cửa của Hội nghị Trung ương lần thứ 10. Tức là họ nhằm làm rối Hội nghị Trung ương lần thứ 10.

"Và những nhân vật đưa ra có chỗ thì đậm, chỗ thì nhạt, chỗ thì không đưa ra, cái đó cũng là cái mà người ta đọc, người ta cũng khó hiểu.

"Người ta cũng đặt những câu hỏi đằng sau đó là cái gì, đằng sau đó là ai?"

'An ninh VN rất giỏi'

Luật sư Thuận cho rằng các cơ quan an ninh điều tra của Việt Nam 'có năng lực' và ông cho rằng nếu phối hợp với các cơ quan điều tra quốc tế như Interpol, thì khả năng tìm ra manh mối các trang mạng 'gây rối nội bộ' như trên có thể 'thực hiện được'.

Ông nói:"Tôi tin rằng an ninh Việt Nam là có khả năng tìm ra. Bởi vì an ninh Việt Nam tôi biết rằng họ rất giỏi. Không những ở trong nước mà ở trên mạng quốc tế.



Những trang như 'Quê Choa', trang 'Người Lót Gạch' rồi trang 'Ba Sàm' thì người ta bắt bớ, người ta đóng trang,làm ra này kia, một số trang thì ngăn chặn, nhưng trang này bây giờ có khi tôi vào cũng thấy dễ dàng. Luật sư Trần Quốc Thuận"Cho nên tạm gọi là các tổ chức mà âm mưu lật đổ, thì tất cả những tổ chức âm mưu lật đổ từ nước ngoài về họ làm ra hết, không có tổ chức nào tồn tại mà xâm nhập được vào Việt Nam đâu.

"Nếu ở nước ngoài còn nói này, nói kia, chứ vào Việt Nam thì họ phá hết. Cho nên những việc này, nếu họ quyết tâm điều tra thì sẽ điều tra ra. Tôi tin rằng phối hợp, kể cả phối hợp với quốc tế, phối hợp với cơ quan như Interpol (Cảnh sát Quốc tế), mạng lưới điều tra thế giới nữa, thì ra ngay...

"Cũng có người đặt vấn đề là những trang như 'Quê Choa', trang 'Người Lót Gạch' rồi trang 'Ba Sàm' thì người ta bắt bớ, người ta đóng trang, người ta làm ra này kia, một số trang thì ngăn chặn, nhưng mà trang này bây giờ có khi tôi vào cũng thấy dễ dàng.

"Thì đó là câu chuyện cũng cần một quyết đoán từ bên trên để làm sáng tỏ chuyện này," cựu quan chức lãnh đạo Văn phòng Quốc hội nói với BBC.

Được biết gần đây giới chức Việt Nam đã cảnh báo về hiện tượng một số trang mạng gây 'bất an' trong nhân dân và 'bôi nhọ' lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong đó hai Ủy viên Bộ Chính trị là các Bộ trưởng Công an và Quốc phòng đều đã lên tiếng về vấn đề này.

Share this article :