http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Đón Nguyễn Bá Thanh tối 9/1: Tại sao không có “bằng chứng” hình ảnh về ông?

Đón Nguyễn Bá Thanh tối 9/1: Tại sao không có “bằng chứng” hình ảnh về ông?

Trầm Hương Thơ | 03:02 | 0 nhận xét
Cuộc tiếp đón Trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh đã diễn ra suôn sẻ tại sân bay Đà Nẵng vào tối ngày 9/1/2015, đúng như lịch trình và thời điểm mà blog Chân dung quyền lực (CDQL) đã thông báo 2 ngày trước đó. Tuy nhiên điều lạ lùng là trong rất nhiều hình ảnh mà báo chí đăng tải và quan chức tường thuật về cuộc đón tiếp này, không có bất kỳ tấm hình nào về người mà vừa qua đã phải hứng chịu tin đồn “bị đầu độc”.

Tại sao?
Tại sao các nhà báo đi sâu đi sát lại có thể chụp được cả một khoang chiếc máy bay đưa ông Thanh về, đoàn xe hộ tống ông Thanh đến Bệnh viện Đà Nẵng, cả căn phòng nơi ông sẽ điều trị, nhưng chẳng có nổi một tấm ảnh về chân dung trên giường bệnh của ông?

Tại sao những quan chức nhà nước tường thuật rất sống động lời ông Thanh “Tao khỏe mà có chi đâu” và mô tả tình trạng bệnh tình của ông là “tỉnh táo”, lại không thể đưa ra bằng chứng trấn an người dân và dư luận đang bộn bề lo âu về một Nguyễn Bá Thanh còn sống, và hơn thế là “sống khỏe”?

Có lẽ 3 giả thiết dưới đây được xem là hợp lý trong tình thế quá khó hiểu này:
- Hoặc tình trạng bệnh tật của ông Thanh không khả quan như lời thuật lại của những quan chức “vào thăm” ông tại bệnh viện, do đó người ta không thể trưng ra tấm ảnh nào về sự thật bệnh nhân. Nếu tình trạng của ông Thanh hiện thời thật sự xấu, việc trưng ra hình ảnh suy kiệt chỉ củng cố thêm tin đồn về việc ông đã bị “đầu độc”;
- Hoặc nếu trưng ra hình ảnh chân dung ông Nguyễn Bá Thanh trong chuyến trở về, người ta sẽ phải thừa nhận chân dung đó, từ gương mặt, ánh mắt, đồng hồ, kể cả quần áo… là không thể khác, hay nói cách khác là giống với… Chân dung quyền lực – với những búc ảnh rất cận về người được xem là Nguyễn Bá Thah trong bệnh viện tư nhân ở Hoa Kỳ.

- Hoặc cả hai giả thiết trên.

Trong cả 3 trường hợp trên, thể diện của Nhà nước ở đâu khi các cơ quan đảng và công quyền bắt buộc phải chạy theo tin tức và hình ảnh của blog CDQL?
Hiện tượng quá thiếu vắng hình ảnh thực của ông Thanh trong chuyến đón ông có thể lại càng chuốc thêm nghi ngờ về tuyên bố “tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc là sai lệch và xuyên tạc” – từ cuộc “họp báo” đầy ngôn ngữ đe nẹt của Ban tuyên giáo trung ương và Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe trung ương cách đây vài ngày. Bởi trong thực tế cho đến thời điểm họp mặt báo chí ấy, không một đồng chí lãnh đạo tuyên giáo và cả lãnh đạo bảo vệ sức khỏe nào được gặp ông Nguyễn Bá Thanh hay dù được lướt qua hồ sơ bệnh án của ông. 

TB: Do không có được tấm ảnh chính thức nào về ông Nguyễn Bá Thanh, bài viết này đành phải lấy lại hình ảnh mới nhất của ông từ blog CDQL để sơ phác.

Nhà báo Phạm Chí Dũng
(VNTB) - 
Share this article :