http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Hội nghị trung ương 10 khai mạc, sẽ 'lấy phiếu tín nhiệm' các ủy viên bộ chính trị

Hội nghị trung ương 10 khai mạc, sẽ 'lấy phiếu tín nhiệm' các ủy viên bộ chính trị

Trầm Hương Thơ | 13:47 | 0 nhận xét

Hội nghị trung ương 10 trở thành 'đấu trường sinh tử' giữa các phe phái, theo thông báo đây sẽ là lần đầu tiên đảng cộng sản thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên bộ chính trịHoàng Trần (Danlambao) - Sáng ngày 5/1/2015, hội nghị ban chấp hành trung ương đảng lần thứ 10 đã đột ngột khai mạc tại Hà Nội. Đây được coi là hội nghị tối quan trọng của đảng cộng sản trong việc sắp xếp nhân sự và chia chác quyền lực, chuẩn bị cho đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12 diễn ra vào đầu năm 2016.

'Đấu trường sinh tử'

Ban đầu, hội nghị 10 được lên lịch khai mạc vào khoảng giữa tháng 1, nhưng đột nhiên được bắt đầu ngày làm việc đầu tiên của năm mới khiến nhiều người tỏ ra bất ngờ. 

200 ủy viên trung ương đảng được triệu tập về Hà Nội mật họp sớm hơn dự định, điều này dường như cho thấy sự thay đổi cục diện tranh chấp quyền lực trong hàng ngũ chóp bu cộng sản.

Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng trên thực tế hội nghị trung ương 10 đã bị hoãn lại do chuyến đi Việt Nam của Du Chính Thanh. Tại Hà Nội, nhân vật quyền lực thứ 4 của Trung Cộng đã tiếp xúc với hàng loạt lãnh đạo chóp bu cộng sản, chi tiết các buổi gặp gỡ đều được giữ kín.

Bàn tay Trung Cộng sẽ tác động đến hội nghị trung ương 10 ở mức độ nào cũng là điều khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Cận kề ngày khai mạc, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã kịp đưa con trai út 24 tuổi của mình, ông Nguyễn Minh Triết vào ban lãnh đạo đảng bộ Bình Định. Động thái ráo riết củng cố quyền lực của ông Dũng đã khơi mào cuộc chay đua quyền lực trở nên khốc liệt.

Đồng thời, nhiều ngón đòn hiểm độc cũng được phe thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tung ra nhằm triệt hạ đối thủ chính trị, trực tiếp nhắm vào chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc... Điều này dễ dàng nhận ra qua các thông tin rò rỉ với ý đồ rõ rệt.

Dự kiến, hội nghị trung ương 10 sẽ là một 'đấu trường sinh tử' để các phe phái mặc sức đâm chém, triệt hạ lẫn nhau trong cuộc chiến giành quyền lực.

'Bố già' Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn trước 200 ủy viên trung ương 
đảng cộng sản đang hừng hực khí thế, chờ tiếng còi 'xông trận'.

Lấy phiếu tín nhiệm trong đảng

Dù nội bộ cộng sản đã trở nên nát bét, nhưng tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và hơn 200 ông ủy viên trung ương đảng vẫn cố vờ tạo ra vẻ bình yên giả tạo trong phiên khai mạc.

Kỳ thực, trong bụng mỗi ông đều lận sẵn đủ loại hàng 'nóng', chờ bài diễn văn bóng bẩy của 'bố già' cộng sản Nguyễn Phú Trọng kết thúc là lập tức 'xông trận'.

Trong bài phát biểu khai mạc hội nghị, TBT Nguyễn Phú Trọng loan báo hội nghị 10 sẽ thảo luận và thông qua các văn kiện cho đại hội đảng lần thứ 12, như báo cáo chính trị, báo cáo kinh tế – xã hội, báo cáo tổng kết việc thi hành điều lệ đảng... cùng một lô các thứ nhảm nhí khác.

Đặc biệt, ông Trọng thông báo hội nghị trung ương 10 cũng sẽ "tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên bộ chính trị, ban bí thư; giới thiệu bổ sung quy hoạch cán bộ cấp chiến lược; bầu bổ sung ủy viên ủy ban kiểm tra trung ương; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và một số vấn đề quan trọng khác". (Theo báo Tuổi Trẻ Online)

Cuối cùng, TBT Nguyễn Phú Trọng căn dặn các ủy viên trung ương đảng tham dự hội nghị phải “phát huy cao độ trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trước đảng, trước nhân dân và đất nước”.

Kết thúc bài diễn văn khai mạc, tấm màn kịch hội nghị trung ương 10 liền được kéo xuống, che đậy cho cuộc đâm chém khốc liệt bên trong của một đám ô hợp cộng sản.

Dự kiến, đấu trường sinh tử tại hội nghị trung ương 10 sẽ diễn ra đến hết ngày 12/1/2015, kết thúc sẽ lại là một vở kịch khác với bài diễn văn bế mạc của 'bố già' Nguyễn Phú Trọng.

Share this article :