http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » TQ tử hình 1 phụ nữ VN về tội buôn người

TQ tử hình 1 phụ nữ VN về tội buôn người

Trầm Hương Thơ | 15:27 | 0 nhận xét

Theo BBC-6 giờ trước
Tòa án Nhân dân trung cấp thành phố Phòng Thành thuộc Khu tự trị Dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây đã giữ nguyên mức án tử hình dành cho một bị cáo người Việt Nam trong phiên tòa phúc thẩm hôm thứ Hai ngày 26/1, Tân Hoa Xã đưa tin.
Người phụ nữ này bị cáo buộc cầm đầu một đường dây chuyên buôn bán trẻ em xuyên quốc gia từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Bán trẻ kiếm tiền
Được nêu tên là Hoàng Thanh Hằng, người phụ nữ này được cho là ‘sinh tại Việt Nam, lấy chồng Trung Quốc’, theo Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc CRI.
Tòa án cho biết họ đã xác định bà Hằng có tội chủ mưu vụ trao đổi hơn 20 trẻ sơ sinh và trẻ em để kiếm tiền kể từ năm 2010.

Những đứa trẻ này hoặc là bị đưa từ Việt Nam sang Trung Quốc để bán, chủ yếu là ở tỉnh Quảng Đông, hoặc là những phụ nữ Việt Nam có thai được đưa sang Trung Quốc để bán con.

Công an Trung Quốc đã giải cứu được 11 em trong số này, cũng theo Tân Hoa Xã

Hai mươi ba thành viên khác trong băng buôn người của bà Hằng, bao gồm cả công dân Trung Quốc và Việt Nam, bị tuyên các mức án tù giam từ 22 tháng cho đến chung thân.

Đài CRI còn cho biết bà Hằng và đồng bọn đã đưa trẻ em từ Việt Nam sang thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, rồi bán đến các địa phương như Khiết Dương, Sán Đầu thuộc tỉnh Quảng Đông.

CRI cũng dẫn phán quyết của phiên tòa phúc thẩm cho rằng Hoàng Thanh Hằng ‘là thủ phạm nghiêm trọng nhất trong vụ án này, phạm tội cực kỳ nghiêm trọng, cần phải trừng trị nghiêm khắc theo pháp luật’.

Buôn người ở Trung Quốc
Trung Quốc là quốc gia mà vấn nạn buôn người đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, theo UNIAP, dự án liên cơ quan của Liên Hiệp Quốc về nạn buôn người.
Tổ chức này dẫn một nghiên cứu về tình trạng buôn người ở Trung Quốc cho biết trẻ em trai được đưa vào Trung Quốc để bán cho các gia đình hiếm muộn làm con nuôi, trong khi các trẻ em gái và phụ nữ trẻ bị đưa sang Trung Quốc để phục vụ tình dục.

Các phương cách mà các băng nhóm buôn người sử dụng chủ yếu là: lường gạt, bắt cóc, lạm dụng quyền lực hay nạn nhân ở hoàn cảnh dễ bị tổn thương...

Những nạn nhân bị bắt cóc sang Trung Quốc đã số bị ép làm gái bán dâm, làm việc trong ngành giải trí như gội đầu, cắt tóc hay massage. Ngoài ra cũng có người bị đưa vào làm việc trong các lò gạch, các công xưởng, phục dịch trong nhà hay bị bắt đi ăn xin, cũng theo UNIAP.

Tổ chức này cũng cho biết tình trạng buôn bán phụ nữ từ Việt Nam vào Trung Quốc đang gia tăng. Họ dẫn số liệu của một khảo sát cho thấy trong số 8.000 phụ nữ Việt Nam kết hôn với đàn ông Trung Quốc ở tỉnh Quảng Tây từ năm 1989 cho đến 1999 thì chỉ có một số là qua mai mối của bạn bè hay họ hàng, còn lại phần lớn là nạn nhân của bọn buôn người.

Các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông và Sơn Đông là những nơi mà các nạn nhân buôn người được đưa tới nhiều nhất, cũng theo UNIAP.
Share this article :