http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Sài Gòn: Nữ sinh mồ côi bị đuổi học vì tham gia từ thiện chủ nhật

Sài Gòn: Nữ sinh mồ côi bị đuổi học vì tham gia từ thiện chủ nhật

Trầm Hương Thơ | 20:47 | 0 nhận xét
Một nữ sinh trung học 16 tuổi tại Sài Gòn vừa bị đuổi học chỉ vì vắng mặt trong buổi văn nghệ do nhà trường tổ chức vào ngày chủ nhật.

Quyết định đình chỉ học tập do đích thân hiệu trưởng trường trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp), bà Lê Thị Thanh Nguyệt ký và có hiệu lực hôm 20/1/2015.

Theo nội dung quyết định được phổ biến trên facebook, em Nguyễn Thị Tuyết Linh, học sinh lớp 11A1 bị đuổi học với lý do "Tự ý bỏ buổi biểu diễn văn nghệ sơ kết học kỳ 1 (năm học 2014-2015) mặc dù cô hiệu trưởng đã gọi lên phân tích".

Kèm với hình phạt đình chỉ học tập, em Tuyết Linh còn bị nhà trường hạ bậc hạnh kiểm xuống mức yếu. Đồng thời, cô nữ sinh 16 tuổi này còn bị buộc phải "trả lại giấy khen" cho nhà trường.

Vụ việc hiện đang gây lên làn sóng phẫn nộ trên các mạng xã hội. Được biết, em Nguyễn Thị Tuyết Linh sinh ngày 1/2/1998, là người Công Giáo, mồ côi cả cha lẫn mẹ.


Trước đó, trường THPT Phạm Ngũ Lão có tổ chức một buổi văn nghệ vào đúng ngày chủ nhật. Em Nguyễn Thị Tuyết Linh vắng mặt do phải tham dự chuyến đi từ thiện "Chia sẻ nụ cười Hài Đồng Giêsu" tới vùng sâu nghèo khó.

Theo facebook linh mục Đinh Hữu Thoại, bà Lê Thị Thanh Nguyệt - hiệu trưởng trường THPT Phạm Ngũ Lão thậm chí còn còn có những lời lẽ xúc phạm đến danh dự của em Tuyết Linh. 

"Bà Hiệu trưởng nói với Linh khi biết hôm đó Linh vắng vì tham gia việc từ thiện: Em làm việc từ thiện không có ích lợi cho bản thân em. Làm việc ấy không giúp ích được gì cho tương lai em. Em giúp người ta rồi người ta có giúp lại gì cho em không?..."

Sang đến ngày thứ ba, khi vừa đến lớp thì Tuyết Linh đã bị đuổi học ngay trong ngày. Nội dung quyết định đình chỉ học tập đối với em Nguyễn Thị Tuyết Linh là vô thời hạn. 

Việc làm trên ban giám hiệu trường THPT Phạm Ngũ Lão (Gò Vấp) không những vô lương tâm mà còn là hành vi phản giáo dục. Bởi lẽ khi bị đuổi học, em Tuyết Linh sẽ rất khó xin học vào một trường khác vì đã bị hạ bậc hạnh kiểm xuống mức yếu. 

Việc làm nhẫn tâm của bà hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nguyệt đã hoàn toàn đóng lại cánh cửa học hành và tương lai của cô nữ sinh 16 tuổi vốn mồ côi cả cha lẫn mẹ.



Và phó hiệu trưởng cũng cùng một lò...

Quyết định đình chỉ học chỉ là giả để... giáo dục học sinh (!)

Phạm Anh (PLO) - Liên quan đến thông tin em Nguyễn Thị Tuyết Linh (lớp 11A1, trường THPT dân lập Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM) đã bị đình chỉ học vì vắng diễn văn nghệ trong lễ sơ kết học kỳ 1 vừa qua, phó hiệu trưởng nhà trường khẳng định không có sự việc trên. 

Theo đó, quyết định đình chỉ này chỉ là động tác giả của nhà trường nhằm giáo dục học sinh! 

Tối 20-1, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Phúc, phó hiệu trưởng trường này khẳng định: “Quyết định đình chỉ này không hề mang tính pháp lý. Nó chỉ là động tác giả của nhà trường và được trường áp dụng 18 năm qua nhằm nâng cao nhận thức cho các em”. 

Ông Phúc cũng khẳng định không hề có việc em Linh phải đọc quyết định đình chỉ học này trước cả lớp. Sáng nay, khi cô hiệu trưởng ký “quyết định” xong là bàn giao cho cô chủ nhiệm để cô giáo mời gia đình tới làm việc, còn cô hiệu trưởng cũng ra ngoài để đi khám bệnh luôn. Sau đó, gia đình em học sinh có đến trường làm việc, thấy giấy có đóng mộc ký tên nhưng vì không gặp được cô hiệu trưởng để được giải thích nên tỏ ra lo lắng thôi. 





Ông Phúc cho hay, vì trường là trường ngoài công lập nên có nhiều cách thức để giáo dục HS chứ sự thật không phải như vậy. "Bé Tuyết Linh rất ngoan, học lực khá và cũng là HS có năng khiếu trong đội văn nghệ của trường, hoàn cảnh của em cũng không may mắn nên nhà trường rất thương em. Tuy nhiên, em lại ít hòa đồng, có tài năng về nghệ thuật nên rất dễ bị “ta đây”.Vì tiết mục văn nghệ này, em Linh là người múa chính nhưng lại tự tiện bỏ tập và diễn là không được, làm ảnh hưởng đến cả đội, nhất là với một buổi lễ trang trọng như thế. 

Hiện tượng này cũng đã xảy ra rất nhiều lần, hiệu trưởng đã nhắc nhở và động viên rất nhiều nhưng em không khắc phục. Vì thế, hiệu trưởng mới quyết định áp dụng biện pháp này để đánh vào tâm lý và phản ứng của HS. Đồng thời, gia đình và giáo viên cũng sẽ nhắc nhở và quan tâm đến các em HS hơn. Có như thế, các em mới thay đổi nhận thức, không nâng cái tôi quá lớn trong mối quan hệ với tập thể, trách nhiệm hơn trước các quyết định liên quan đến bản thân” - ông Phúc nói. 

Ông Phúc cũng cho biết, ngày mai, nhà trường sẽ trao đổi lại với gia đình và em Linh để mọi người hiểu rõ quyết định này, không còn hoang mang nữa. 




Khi cô giáo mất... dạy!!!

CTV Danlambao - Chuyện nữ sinh mồ côi Nguyễn Thị Tuyết Linh bị đuổi học chỉ vì tham gia chuyến đi từ thiện "Chia sẻ nụ cười Hài Đồng Giêsu" tới vùng sâu nghèo khó đang làm dư luận quan tâm và lên án thì cô giáo chủ nhiệm của em lại đổ dầu thêm lửa với những "khẳng định" vô cùng láo.

Trả lời báo chí qua điện thoại (*) bà Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1, trường THPT Dân lập Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, Sài Gòn về việc em Nguyễn Thị Tuyết Linh bị đình chỉ học, đã khẳng định: Không có chuyện ‘học sinh bị đình chỉ học vì không tham gia văn nghệ!

Lời "khẳng định" này thể hiện bản chất mặt dày và láo khoét đến trắng trợn không thể tưởng tượng được có ở một cô giáo, khi văn bản quyết định đình chỉ học tập được ký bởi bà hiệu trưởng Lê Thị Thanh Nguyệt còn sờ sờ ra đấy:


Nếu nói rằng bà chủ nhiệm Nhung "vô tình" không thấy, không biết văn bản đuổi học sinh của bà hiệu trưởng thì cũng không thể. Bởi vì theo lời của em Tuyết Linh thì "sáng 20-1, nhà trường đã yêu cầu Linh phải ký xác nhận và đọc quyết định buộc thôi học này trước toàn thể học sinh lớp 11A1, trong đó có ban giám hiệu và cô giáo chủ nhiệm dự."

Vậy mà bà chủ nhiệm Nhung ngang nhiên tuyên bố “Không có quyết định đình chỉ học nào đối với em Linh cả. Đây là sự việc rất nhạy cảm, cần làm việc với ban giám hiệu để được thông tin rõ ràng hơn”.

Nhạy cảm!? Phải chăng bà cô giáo này muốn dọn đường để chụp lên người học trò mồ côi yêu thích chuyện phục vụ đồng bào nghèo khó là thành phần... phản động!

Một nền giáo dục mà có một người hiệu trưởng với tư duy "Em làm việc từ thiện không có ích lợi cho bản thân em. Làm việc ấy không giúp ích được gì cho tương lai em. Em giúp người ta rồi người ta có giúp lại gì cho em không?..." và một cô giáo có thể khẳng định những lời láo khoét như thế thì có lẽ cũng không xứng đáng để dạy dỗ những em học sinh có tâm hồn sáng như em Nguyễn Thị Tuyết Linh.

Chỉ có thể gọi bà Nhung lẫn bà Nguyệt là những con người mất dạy. Họ không có tư cách để đứng trước lớp giảng dạy cho những em học sinh mà nhân cách của các em mới chính là tấm gương sáng cho 2 bà này học tập.
Share this article :