http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Người tố cáo tham nhũng bị đâm suýt mù mắt tại ủy ban xã

Người tố cáo tham nhũng bị đâm suýt mù mắt tại ủy ban xã

Trầm Hương Thơ | 10:10 | 0 nhận xét
Ông Đỗ Duy Thông (sinh năm 1958), một người kiên trì chống tham nhũng vừa bị kẻ lạ mặt đâm trọng thương vào mắt trái khi đến trụ sở ủy ban nhân dân xã tố cáo hành vi vi phạm của các cán bộ địa phương.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 9/1/2015 tại trụ sở ủy ban xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội. 

Trong lúc đang làm việc với ban tư pháp xã, ông Thông bị một kẻ lạ mặt xông đến gây sự, rồi dùng bút đâm thẳng vào mặt. Ông Thông liền tránh được, kẻ lạ mặt liền bỏ ra ngoài.

Vụ hành hung diễn ra trước sự chứng kiến của đại diện ban tư pháp xã là ông Nguyễn Văn Hình. Ông này không có bất cứ động thái can thiệp nào sau đó.

Người bị ông Thông tố cáo đích danh là phó chủ tịch xã Dương Văn Minh vì những sai phạm trong việc tham nhũng đất đai tại địa phương. 

Sau khi kết thúc buổi làm việc không mang lại kết quả, ông Đỗ Duy Thông vừa bỏ ra ngoài thì lập tức lại bị kẻ lạ mặt khi nãy xông đến tấn công ngay trong khuôn viên trụ sở ủy ban xã.

Ông Đỗ Duy Thông né người tránh được cú đâm đầu tiên của tên này, sau đó khóa tay khống chế tên côn đồ hung hãn. 

Trong lúc hai bên giằng co, một tay của tên côn đồ thoát được, hắn bèn cầm chặt cây bút nhọn đâm thẳng vào mắt trái ông Thông, máu tuôn khắp mặt.
Những viên an ninh thường phục và cán bộ có mặt tại hiện trường không những không can thiệp, mà thậm chí còn để cho kẻ thủ ác bỏ trốn.

Ông Thông sau đó đã phải tự đến bệnh viện cấp cứu. Theo yêu cầu của bác sỹ, ông phải nằm lại bệnh viện để theo dõi thêm.

Được biết, cú đâm chỉ cần lệch đi một ít sẽ khiến nạn nhân bị mù vĩnh viễn. Đòn trả thù hiểm ác của tên côn đồ kết hợp với sự bảo kê của cán bộ xã đã khiến mắt ông Thông chỉ còn 40% thị lực.

Ông Đỗ Duy Thông sinh năm 1958, hiện đang cư trú tại đội 5, thôn Trát Cầu, xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, Hà Nội. Từ năm 2004 đến nay, ông đã liên tục kiên trì tố cáo cán bộ địa phương vì hành vi tham nhũng đất đai.

Trước đó, ông Thông từng bị bọn chúng trả thù khi cho người hành hung khiến ông bị gãy tay.

Share this article :