http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên

Đình chỉ 1 Trưởng công an xã bắt, nhốt, đánh đập trẻ vị thành niên

Trầm Hương Thơ | 01:56 | 0 nhận xét
VOV.VN - Theo bản tường trình, ông Vĩ đã thừa nhận hành vi sái trái của mình là do có uống rượu và nóng tính không kiềm chế được bản thân.

Ban chỉ huy Công an Thị xã Cai Lậy và Đảng ủy-UBND xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang vừa thống nhất đình chỉ công tác ông Phan Văn Vĩ - Trưởng công an xã này vì liên quan đến vụ bắt, giam giữ, đánh đập, gây thương tích người dân vô cớ.

Khoảng 23h ngày 15/1, em Nguyễn Quốc Nhân ở ấp Tân Hiệp, xã Tân Phú, Thị xã Cai Lậy cùng em Lê Hà Văn sinh năm 1999 đang ngồi cầu Tư Kề thuộc ấp Tân Hiệp thì bị tổ công tác của công an xã bắt giữ và đánh đập chỉ vì nghi ngờ các em tụ tập đi trộm cắp.

Nguyễn Quốc Nhân bị trưởng công an xã Tân Phú Phan Văn Vĩ nắm cổ áo đá vào hông, dùng cây ba trắc đập vào lưng và còng tay em. Chưa dừng lại, ông Vĩ còn đá vào người Nhân làm em lăn xuống mé kênh; đồng thời ông Vĩ dùng súng bắn đạn cao su bắn 2 viên chỉ thiên, một viên bắn thẳng vào lưng em làm thủng một lổ tròn 1,5 X 1,5 cm. Còn em Văn cũng bị một công an viên khác đánh gây thương tích nhẹ.


Vết thương do đạn cao su gây thủng lưng Nguyễn Quốc NhânSau khi thượng cẳng chân hạ cẳng tay, ông Vĩ trưởng công an xã Tân Phú chỉ huy đưa 2 em về giam giữ tại trụ sở công an xã. Tại đây, em Lê Hà Văn được gia đình bảo lãnh được thả về; còn Nguyễn Quốc Nhân dù gia đình đến hết lời van xin nhưng ông Vĩ vẫn không trả tự do mà còng một tay em vào khung cửa sổ và dùng tay tát vào mặt em trước sự chứng kiến của mẹ em là bà Nguyễn Thị Thoa. Người phụ nữ này xót xa khi thấy con nhỏ bị tra tấn dã man.

Tiếp đó, ông Phan Văn Vĩ tháo còng và nhốt Nguyễn Quốc Nhân đến 8h sáng hôm sau mới thả về. Em Quốc Nhân kiệt sức được gia đình đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Cai Lậy.

Theo bản tường trình, ông Vĩ đã thừa nhận hành vi sai trái của mình là do có uống rượu và nóng tính không kiềm chế được bản thân.Thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ, Trưởng công an Thị xã Cai Lậy thừa nhận có vụ việc trên và đang xác minh làm rõ. Trước mắt, ông Phan Văn Vĩ trưởng công an xã Tân Phú bị đình chỉ công tác.

Về việc công an xã bắt giữ, xâm phạm thân thể con mình , bà Nguyễn Thị Thoa mẹ của em Nguyễn Quốc Nhân bức xúc nói: “Con tôi còn nhỏ mà đánh vậy tôi không thể nào chịu nổi. Phải chi con tôi vi phạm điều gì thì trừng trị tôi cũng đồng ý, còn đằng này con tôi không phạm Luật gì hết mà đánh đứa nhỏ thì tôi quá đau lòng. Bây giờ nó còn nằm bệnh viện, ăn còn không nổi nữa”./.

Nhật Trường/VOV - ĐBSCL
Share this article :