http://rossikuku.blogspot.de/ chân thành kính chúc Qúy Độc Giả Một Năm Mới An Khang - Thịnh Vượng - Vạn Sự Như Ý
Home » » Washington Post loan tin 4 tướng Nga tự sát liên tiếp

Washington Post loan tin 4 tướng Nga tự sát liên tiếp

Trầm Hương Thơ | 10:52 | 0 nhận xét

(Một Thế Giới) - Theo Washington Post, đang có hiện tượng các tướng Nga liên tiếp tự sát trong thời gian gần đây. Trung tướng không quân Anatoly Kudryavtsev vừa treo cổ với thư tuyệt mệnh hôm thứ Ba, 6.1 là vị tướng thứ 4 của Nga tự kết liễu đời mình. 

Trung tướng nghỉ hưu Anatoly Kudryavtsev, 77 tuổi, đã treo cổ tự sát hôm thứ Ba, 6.1 và để lại thư tuyệt mệnh cho biết ông muốn chấm dứt "đau đớn" do bị ung thư dạ dày hành hạ và ông không đổ lỗi cho bất kỳ ai trong quyết định của mình. 

Tướng Kudryavtsev là vị tướng thứ 4 của Nga tự sát trong vòng một năm qua. Trước đó, tướng tình báo Viktor Gudkov, Thiếu tướng Boris Saplin và Chuẩn đô đốc (tương đương thiếu tướng lục quân) Vyacheslav Apanasenko đã tự sát. 

Hồi tháng 6.2014, cảnh sát Nga đã phát hiện tướng tình báo Viktor Gudkov, 68 tuổi qua đời trong căn hộ của ông ở phía nam Moscow. Ông dường như đã tự bắn vào cổ họng bằng một khẩu súng mà ông được trao khi nhận nhiệm vụ ở Chechnya. 

Báo cáo cho hay tướng Gudkov đã trải qua một "căn bệnh nghiêm trọng", khiến ông rơi vào trầm cảm, mặc dù vấn đề sức khỏe của ông đã không được chẩn đoán cụ thể trước khi qua đời. 

Vài tháng trước đó, cũng tại Moscow, Thiếu tướng Boris Saplin, người đã nghỉ hưu vào năm 1989, đã tự tử bằng cách bắn vào đầu mình với một khẩu súng vốn được trao thưởng cho ông sau khi hoàn thành nhiệm vụ trong chiến tranh tại Afghanistan. 

Theo cảnh sát, ông Saplin cũng bị ung thư, để lại thư tuyệt mệnh ngắn, trong đó ông nói mình bị chứng "nhức đầu rất nghiêm trọng" hành hạ. 

Hồi tháng 2.2014, chuẩn đô đốc đã nghỉ hưu Apanasenko cũng bắn vào đầu mình trong căn hộ của ông ở Moscow sau khi bị ung thư dạ dày. 

Ông Apanasenko đã được cảnh sát phát hiện, đưa vào bệnh viện và ông trải qua tình trạng nguy kịch trong 10 ngày cho đến khi ông qua đời. Thư tuyệt mệnh của ông viết rằng vợ ông đã cố gắng mua thuốc men chữa trị nhưng đã không được. Ông viết: "Tôi không đổ lỗi cho bất cứ ai cho điều này, ngoại trừ hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng ta". 

Tự tử từ lâu đã là một nguyên nhân chính gây tử vong ở Nga. Tuy nhiên các báo cáo gần đây của cục Thống kê Liên bang Nga (Rosstat) lập luận tỷ lệ tự tử đã giảm gần một nửa kể từ năm 1994, thời có 69-85 vụ tự tử trên 100.000 dân.

Mặc dù số liệu thống kê khác nhau, Nga thường được xếp hạng là một trong những quốc gia có tình trạng tự sát cao nhất thế giới. Tổ chức Y tế Thế giới xếp Nga hạng 14.

Anh Tú (theo Washington Times)

Share this article :